sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Để Hoàng Đức đá tiền đạo là chiêu bài truyền thông của ông Park mà thôi"

Thứ sáu, 22/04/2022 10:51 (GMT+7)

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng việc HLV Park Hang Seo nói rằng ông có thể sẽ dùng Hoàng Đức ở vị trí tiền đạo là điều khó có thể trở thành sự thật được.

Trong cuộc họp báo trước trận tái đấu với U20 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi tuyên bố ông hoàn toàn có thể để Hoàng Đức đá tiền đạo nếu cần thiết. Tuy nhiên, theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải thì vị chiến lược gia người Hàn Quốc gần như sẽ không biến tuyên bố trên thành sự thật.

Cụ thể, theo Soha, cựu cầu thủ của Thể Công cho biết: "Những gì ông Park nói có thể chỉ là chiêu trò, cuộc chiến trên truyền thông thôi. Ông Park có thể có nhiều phương án, ông ấy cứ nói thôi. Thực tế xảy ra thế nào sẽ tính sau.

HLV Park Hang Seo vs Hoang Duc
HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi úp mở việc Hoàng Đức có thể đá tiền đạo

Chứ tôi nghĩ chẳng tội gì ông Park đưa Hoàng Đức lên đá tiền đạo. Vì Hoàng Đức có sở trường tiền đạo đâu. Đưa một cầu thủ chuyên đá tiền vệ con thoi lên đá tiền đạo thì nghe hơi ngược. Nếu có chuyện gì xảy ra thì ông Park lại dễ bị trách là dùng sở đoản thay vì sở trường của cầu thủ. Đó có lẽ là chiêu bài truyền thông thôi.

Chúng ta có Tiến Linh trên hàng công là khá đủ rồi, mà nếu Linh không giữ được phong độ tốt, thì còn những cầu thủ khác chứ. Hoàng Đức thì nên để phát huy khả năng ở tuyến giữa. Những dịp họp báo thế này, vì các trận đấu chưa xảy ra nên HLV có thể nhiều toan tính. Việc ông Park tung hỏa mù cũng là điều nên làm.

Ngay cả ở trận gặp U20 Hàn Quốc, nếu có lúc ông Park cho Hoàng Đức lên đá tiền đạo, thì cũng chưa biết tới SEA Games sẽ thế nào. Có thể đấy vẫn chỉ là nghi binh mà thôi. Còn tôi nghĩ có thể ông Park chỉ nói vậy thôi".

Nhìn chung, kể từ khi làm việc với bóng đá Việt Nam hồi cuối 2017 đến nay, HLV Park Hang Seo không tạo ra quá nhiều xáo trộn trong bộ khung của mình. Ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt như đẩy Trọng Hoàng đá hậu vệ cánh phải ra thì rất ít khi chúng ta thấy được thầy Park sử dụng một nhân sự nào đó trái vị trí mà người đó thường xuyên đá trong sự nghiệp. Do đó việc Hoàng Đức lên đá tiền đạo rất khó xảy ra.

nguyen-hoang-duc
Chuyên gia Vũ Mạnh hải không tin Hoàng Đức sẽ được lên đá tiền đạo

Còn đối với U23 Việt Nam, các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ có trận giao hữu cuối cùng trước thềm SEA Games 31 với U20 Hàn Quốc vào tối 22/4 trên sân Hàng Đẫy. Đây sẽ là trận đấu vô cùng quan trọng để HLV Park Hang Seo hoàn thiện đánh giá về đội hình chính sẽ sử dụng tại giải đấu thể thao lớn nhất Đông Nam Á vào tháng 5 tới.

Theo dõi Sports442 trên