sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Việt Nam còn quá nhiều thiếu sót, cứ đá thế này chắc chắn thua Thái Lan"

Thứ bảy, 14/05/2022 10:02 (GMT+7)

U23 Việt Nam dù có được thắng lợi quan trọng để đặt một chân vào bán kết nhưng vẫn đang để lại rất nhiều lo lắng trong cả khâu tấn công lẫn phòng ngự.

U23 Việt Nam vừa có được thắng lợi mang tính bản lề trước U23 Myanmar để nắm lợi thế vô cùng lớn trong việc giành tấm vé vào bán kết SEA Games 31. Tuy nhiên, khách quan mà nói, đoàn quân của HLV Park Hang Seo để lại rất nhiều những vấn đề.

Vẫn như trận trước, khi gặp các đối thủ có xu hướng chơi quyết liệt với tâm thế "hòa là thắng" thì hàng công của Những chiến binh sao vàng thể hiện sự bế tắc nhất định. Chúng ta không tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt và các mảng miếng phối hợp có phần khá đơn điệu.

U23 Viet Nam
U23 Việt Nam còn nhiều thiếu sót

Vấn đề lớn thứ hai là ở hàng thủ, mặc dù tính đến nay, đội chủ nhà SEA Games 31 vẫn chưa để lọt lưới bàn nào nhưng rõ ràng chưa thể yên tâm với màn trình diễn của các hậu vệ và thủ môn của U23 Việt Nam.

Chia sẻ về vấn đề này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải trả lời Soha và không ngần ngại nhắc tên Văn Toản hay Thanh Bình đã thi đấu chưa đạt phong độ cao nhất khiến người hâm mộ nước nhà nhiều phen "thót tim".

"Hôm nay, hàng thủ của chúng ta chơi không được tốt như mọi khi. Nhiều cầu thủ gặp vấn đề, ví dụ như thủ môn Văn Toản hay Thanh Bình. Rõ ràng những sai lầm cá nhân ấy khiến đồng đội tụt giảm lòng tin.

Với các sai lầm cá nhân của hàng thủ, nếu chúng ta gặp những đội mạnh như Thái Lan cũng đáng lo đấy. Rất khó nói trước, chúng ta chỉ hy vọng các cháu rút kinh nghiệm. Đá với Thái Lan thì không đơn giản chút nào. Nếu hàng thủ U23 Việt Nam cứ chơi với phong độ như hôm nay, có nhiều sai sót cá nhân thì rất dễ phải trả giá.

HLV Park cố gắng tạo nên một hàng thủ ổn định, các nhân sự cũng không phải tệ. Nhưng khi có những sai lầm cá nhân thế này thì cần chỉnh sửa ngay để tạo sự an toàn. Đây cũng là một vấn đề ta cần chú ý cho tương lai.

Một vài điểm bù lại là Tuấn Tài chơi tốt, Văn Đô vào sau cũng tốt. Văn Xuân cũng khá tốt nhưng cần chỉnh lại đường chuyển chuẩn xác hơn. Nhiều cầu thủ ở hàng thủ chơi cũng ổn. Về hệ thống thì hàng thủ của chúng ta cũng khá ổn định.

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam còn nhiều việc phải làm nếu muốn giành HCV SEA Games

Điều đáng lo nhất vẫn là hàng công, chúng ta rõ ràng đang có vấn đề, ép sân mãi, tấn công gần như cả trận gặp Philippines và Myanmar nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội để ghi bàn".

​Sau trận đấu với U23 Myanmar tối 13/5, U23 Việt Nam chuẩn bị bước vào cuộc đấu với đội bóng yếu nhất bảng và đã chắc chắn bị loại. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để thầy Park có những sự thử nghiệm nhằm đa dạng hóa lối chơi và khắc phục những điểm yếu cho toàn đội.

Theo dõi Sports442 trên