sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Erik ten Hag phấn khích với sao trẻ từng được so sánh giống Ronaldo

Thứ hai, 08/01/2024 17:10 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Huấn luyện viên của Man United, Erik ten Hag đã ca ngợi Amad Diallo, cầu thủ từng được so sánh với biểu tượng Quỷ đỏ - Cristiano Ronaldo.

Kể từ khi dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford, huấn luyện viên Erik ten Hag đã không ngần ngại trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Trong số đó, vị chiến lược gia người Hà Lan đặc biệt ấn tượng với chân sút sinh năm 2002 - Amad Diallo. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà hiện đã trở lại nửa đỏ thành Manchester sau một khoảng thời gian chuyển đến Sunderland theo dạng cho mượn ở mùa trước. 

0c2b7a4aa8a81b9fa00b6f9dd9d4024f9d42bd66 (1)
HLV Erik ten Hag phấn khích với sao trẻ từng được so sánh giống Ronaldo

Tuy nhiên, chấn thương đầu gối đã ảnh hưởng rất nhiều đến cầu thủ này trong suốt nửa đầu mùa giải 2023/24. Hiện tại, Amad đã bình phục chấn thương và được huấn luyện viên Erik ten Hag tạo điều kiện cho ra sân. Cựu sao Atalanta đã trở lại thi đấu cho đội một của Man United trong trận thua 1-2 của Quỷ đỏ trước Nottingham Forest vào hôm 31/12 (theo giờ Việt Nam).

Bất chấp kết quả trên sân, vị thuyền trưởng sinh năm 1970 vẫn rất ấn tượng với màn trình diễn của ngôi sao 21 tuổi. Khi được hỏi về những gì anh ấy mang lại cho đội, nhà cầm quân người Hà Lan trả lời: “Vâng, Amad Diallo rất an toàn khi cầm bóng. Amad Diallo có thể tạo nên những pha bóng quan trọng, những đường chuyền cuối cùng, ghi bàn thắng. Và vì vậy, tôi nghĩ anh ta có một số vũ khí. Đó luôn là điều bạn đang tìm kiếm ở những cầu thủ tấn công”.

Trong thời gian gần đây, đã có nhiều đồn đoán cho rằng tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ chuyển đến một bến đỗ tiềm năng mới. Các câu lạc bộ Leicester hay Birmingham đều được cho là đang muốn sở hữu Amad Diallo. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 2002 khẳng định thi đấu cho Man United luôn là ưu tiên của anh.

Việc được chơi bóng ở Sunderland rất tốt cho tôi vì tôi đã học được rất nhiều điều cả trong và ngoài sân cỏ. Bây giờ tôi đã có sự tự tin và nhiều kinh nghiệm hơn để thi đấu ba ngày một lần, điều này rất quan trọng đối với tôi, bởi vì ở Premier League là như vậy.

Đó là một kinh nghiệm rất tốt cho tôi. Đây là lần đầu tiên tôi chơi nhiều trận, cứ ba ngày một lần. Thật khó khăn nhưng tôi muốn chơi bóng nhiều hơn, được trở lại Manchester United và thi đấu. Người hâm mộ rất tốt với tôi, họ yêu mến tôi rất nhiều. Và khi tôi ở trên sân, tôi sẽ cố gắng hết sức để đáp lại sự tin tưởng của họ”, Amad Diallo chia sẻ. 

0_MAIN-Erik-ten-Hag-excited-about-Man-Utd-youngster-compared-to-Cristiano-Ronaldo
HLV Erik ten Hag phấn khích với sao trẻ từng được so sánh giống Ronaldo

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ đội bóng chủ sân Old Trafford có chấp nhận để Amad tạm chia tay đội bóng trong kỳ chuyển nhượng tháng giêng để học hỏi thêm kinh nghiệm hay không? Tuy nhiên, một số người mong đợi Amad Diallo có thể tạo nên điều lớn lao ở nửa đỏ thành Manchester. Huyền thoại của Quỷ đỏ là Rio Ferdinand thậm chí từng so sánh Amad Diallo với Cristiano Ronaldo.

“Chúng tôi mua một đứa trẻ (Amad Diallo) từ Atalanta và hy vọng cậu ấy sẽ làm được điều gì đó. Nếu bạn xem clip về màn trình diễn của Amad Diallo và nói chuyện với những người ở câu lạc bộ có liên quan đến việc mua cậu ấy, có khả năng đứa trẻ này là "kẻ đánh bại thế giới".

Đó là suy nghĩ của những người ở Man United. Không ai biết về Cristiano Ronaldo khi chúng tôi mua cậu ấy, ngoài những người ở Bồ Đào Nha. Đứa trẻ này (Amad Diallo) có vẻ giống như vậy. Nếu bạn xem clip của Amad Diallo, cũng như cách mọi người nói về cậu ấy, thế giới sẽ chứng kiến một ngôi sao nếu cậu ấy làm việc đúng cách”, Rio Ferdinand chia sẻ. 

Theo dõi Sports442 trên