sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Lộ diện danh tính của tân HLV trưởng đội tuyển Brazil

Thứ hai, 08/01/2024 16:15 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) sắp bổ nhiệm HLV mới chính thức cho đội tuyển sau hơn 1 năm chỉ có các huấn luyện viên tạm quyền dẫn dắt Selecao.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã chính thức sa thải HLV tạm quyền Fernando Diniz sau chuỗi thành tích yếu kém của đội tuyển nước này. Được biết, CBF cũng đã tìm được huấn luyện viên mới, đó là Dorival Junior, người dẫn dắt CLB Sao Paulo. Trong một tuyên bố vào hôm Chủ nhật, câu lạc bộ Sao Paulo tiết lộ vị chiến lược gia sinh năm 1962 đã từ chức thuyền trưởng của đội bóng chủ sân Morumbi để chuẩn bị phụ trách đội tuyển quốc gia Brazil. 

dorival-junior - 1704680724345980332535 (1) (1)
Lộ diện danh tính của tân HLV trưởng đội tuyển Brazil

Dorival, 61 tuổi, là lựa chọn ưu tiên sau khi CBF không chiêu mộ được huấn luyện viên người Ý Carlo Ancelotti, người đã chọn gia hạn hợp đồng với gã khổng lồ Real Madrid sau nhiều tháng đồn đoán ông đến dẫn dắt Selecao.

"Dẫn dắt của đội tuyển Brazil là giấc mơ của cá nhân tôi. Để có có được vinh dự này, những thành công của tôi ở CLB Sao Paulo chính là thước đo để được thừa nhận cho công việc mà tôi sẽ nhận ở đội tuyển", HLV Dorival bày tỏ trong ngày chia tay CLB Sao Paulo để chuẩn bị đến dẫn dắt đội tuyển Brazil.

Dù là cái tên chưa được biết đến nhiều trên thế giới nhưng HLV Dorival Junior lại nổi tiếng ở Nam Mỹ trong những năm qua. Với tư cách là huấn luyện viên, ông dẫn dắt Ferroviaria, Figueirense, Fortaleza, Avai, Juventude, Criciuma, Sport, Sao Caetano, Cruzeiro, Coritiba, Vasco, Santos, Atletico-MG, Internacional, Flamengo, Palmeiras, Fluminense, Athletico, Ceara và Sao Paulo. Đáng chú ý nhất, vị HLV sinh năm 1962 đã thành công ở CLB Flamengo khi giúp CLB này vô địch Copa Libertadores 2022. Sau đó, ông chuyển sang làm việc ở Sao Paulo.

Dorival-Junior-coach-du-Sao-Paulo-FC-le-26-novembre-2023-1780401
Lộ diện danh tính của tân HLV trưởng đội tuyển Brazil

Tại CLB mới, HLV Dorival Junior đã giúp CLB giành chức vô địch cúp quốc gia Brazil ngay trong năm đầu tiên làm việc. Trong sự nghiệp, HLV 61 tuổi này chủ yếu dẫn dắt các CLB ở giải vô địch quốc gia Brazil. Đây mới là lần đầu tiên ông làm việc ở đội tuyển quốc gia.

 

Theo dõi Sports442 trên