sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

'Hàng xóm' ĐT Việt Nam hụt chức vô địch sau khi bị đại diện Nam Á lội ngược dòng

Thứ bảy, 01/04/2023 10:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Lào đã để thua Nepal trong trận Chung kết giải tam hùng khuôn khổ FIFA Days và lỡ hẹn với chức vô địch.

Hôm qua 31/3, ĐT Lào đã có trận giao hữu với đội bóng Nam Á Nepal trong khuôn khổ FIFA Days tháng 3. Đây cũng là trận chung kết của giải giao hữu tam hùng giữa Nepal, Lào và Bhutan. Sau khi đá vòng tròn 1 lượt, Nepal dẫn đầu với 2 trận thắng trong khi Lào có 1 trận thắng, 1 trận thua.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ ĐT Lào vẫn nhập cuộc đầy tự tin với nhiều tình huống phối hợp khá sắc nét. Thậm chí đội bóng đến từ xứ sở triệu voi còn có bàn thắng mở tỷ số trước ngay ở phút thứ 17 nhờ công của Phutthavong Sangvilay sau cú sút đầy quyết đoán trong vòng cấm.

Lao vs Nepal
ĐT Lào đã thi đấu đầy nỗ lực trước Nepal

Tuy nhiên lợi thế của ĐT Lào không kéo dài được lâu. Chỉ chưa đầy 7 phút sau, Ayush Ghalan đã có bàn thắng cân bằng tỷ số cho Nepal. Từ đây đội chủ nhà cùng đã dần lấy lại quyền kiểm soát thế trận và cũng không để cho Lào cầm nhiều bóng như những phút đầu trận đấu.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Có khá nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra những các chân sút của Lào lẫn Nepal đều tỏ ra khá vô duyên. Nếu hòa trong 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội sẽ phải bước vào loạt đấu súng penalty để tìm ra nhà vô địch của giải đấu.

DT Lao
ĐT Lào chỉ có được vị trí á quân tại giải đấu tam hùng ở Nepal

Tuy nhiên kịch bản này đã không xảy ra khi Nepal vẫn là đội chơi bản lĩnh hơn. Chủ nhà đã có bàn thắng ấn định thắng lợi với tỷ số 2-1 ở phút 87 nhờ công của tiền đạo trẻ Manish Dangi. Đây là cái tên đã không được sử dụng ở cả 2 trận đấu trước đó. Giành thắng lợi với tỷ số 2-1, Nepal đã vô địch giải giao hữu tam hùng do chính mình đứng lên tổ chức với 2 khách mời là Lào và Bhutan. 

Sau khi tham dự giải đấu này, Lào có lẽ sẽ giữ nguyên vị trí trên BXH FIFA. Ở trận thua đấu đầu tiên trước Nepal, Lào bị trừ 4,47 điểm và sau đó được cộng 5,14 điểm khi thắng Bhutan. Nhiều khả năng sau trận chung kết vừa qua, Lào sẽ bị trừ thêm 4,47 điểm nữa và trở lại hạng 187 FIFA.

VIDEO: Các cầu thủ Lào chắp tay cúi chào ban huấn luyện ĐT Việt Nam
Theo dõi Sports442 trên