sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đã đến lúc HLV Arteta nên trao niềm tin cho chiến binh mùa đông

Thứ sáu, 31/03/2023 17:58 (GMT+7)
Kim Giáp
BTV Thể thao

Trong bối cảnh chấn thương khiến William Saliba khó lòng có thể góp mặt trong các trận đấu sắp tới của Arsenal. Rob Holding dù chơi tốt trước Crystal Palace nhưng xét về chuyện lâu dài, Arsenal vẫn cần một trung vệ để chơi cặp cùng Gabriel Magalhaes. Jakub Kiwior nổi lên như một ứng cử viên sáng giá cho vị trí này

Jakub Kiwior đến với Arsenal từ câu lạc bộ Spezia với mức phí chuyển nhượng 25 triệu euro vào kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Sở hữu thể hình to lớn và đôi chân dài, Kiwior có lợi thế đáng kể trong các cuộc tranh chấp tay đôi. Anh ấy là một hậu vệ có lối chơi thận trọng, không có xu hướng đưa ra những quyết định hấp tấp hoặc bỏ vị trí. Cựu ngôi sao Anderlecht kiểm soát bóng đơn giản, không giữ bóng quá lâu và phân phối nhanh.

Mặc dù mới 22 tuổi, nhưng Kiwior có có kinh nghiệm chinh chiến, đọc trận đấu tốt và sự linh hoạt của anh cũng là một điểm cộng. Là cái tên ít người biết đến nhất trong số 3 tân binh của Arsenal ở kỳ CNMĐ vừa qua, nhưng Jakub Kiwior nhanh chóng để lại ấn tượng sau những buổi tập với Pháo Thủ. 

Chỉ sau vài ngày tập luyện cùng các đồng đội mới, trung vệ 22 tuổi người Ba Lan đã liên tiếp tạo nên những kỉ lục tại trung tâm huấn luyện London Colney. Cầu thủ này đã xác lập các cột mốc mới về tốc độ chạy nước rút nhanh nhất, tốc độ bật nhảy nhanh nhất và kỉ lục nhảy đứng tốt nhất.

GettyImages-1472413074-scaled
Jakub Kiwior đã thể hiện rất tốt kể từ khi chuyển tới Arsenal từ Spezia.

Cùng với chiều cao 1m89 và khả năng thể chất ấn tượng, Jakub Kiwior bước đầu mang lại niềm tin cho Pháo thủ về một bản hợp đồng chất lượng. Jakub Kiwior cũng đã có những trận đấu được HLV Mikel Arteta sắp xếp thi đấu với đội 1 của Pháo Thủ, có thể kể đến như trận lượt đi vòng 16 đội UEFA Europa League trên sân của Sporting Lisbon hay những phút cuối thay thế Gabriel Magalhaes trong cuộc đối đầu với Crystal Palace. 

Trong những phút cuối trước Crystal Palace, Kiwior cũng kịp để lại dấu ấn bằng tình huống xoạc bóng ngăn cản tình huống dứt điểm cận thành của Wilfried Zaha. Điều đó phần nào cho thấy sự tự tin rất lớn đang được thể hiện nơi ngôi sao trẻ người Ba Lan.

Jakub_Kiwior_Arsenal_Sporting_CP
Kiwior nổi lên như một cái tên xứng đáng thay thế cho sự vắng mặt của William Saliba.

Việc thiếu vắng William Saliba chắc hẳn là điều không một cổ động viên nào của Arsenal mong muốn. Hàng thủ của Arsenal hiện tại cũng đang gặp phải sứt mẻ nghiêm trọng khi cả Tomiyasu cũng phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Kieran Tierney gặp phải một chấn thương nhẹ và khả năng có thể thi đấu trước Leeds vẫn còn bỏ ngỏ.

Giờ đây Pháo Thủ chỉ còn có Ben White, Gabriel Magalhaes, Rob Holding và Oleksandr Zinchenko là hoàn toàn lành lặn nhưng chừng đó là không thể đủ khi trước mặt của Arsenal là 10 trận chung kết. Đã đến lúc để HLV Mikel Arteta tin dùng chiến binh mùa đông, Jakub Kiwior trong một số trận đấu nhất định ở chặng đường con lại của mùa giải thay vì đặt quá nhiều gánh nặng lên vai của Rob Holding. 

Theo dõi Sports442 trên