sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Arsenal nhận tin cực sốc từ tình hình chấn thương của William Saliba

Thứ sáu, 31/03/2023 10:39 (GMT+7)
Kim Giáp
BTV Thể thao

Arsenal đang đứng trước nguy cơ rất lớn có thể mất William Saliba đến hết mùa với chấn thương lưng gặp phải trong trận đấu với Sporting Lisbon. Trung vệ người Pháp không loại trừ khả năng sẽ buộc phải tiến hành phẫu thuật để điều trị dứt điểm.

Saliba nổi lên như là trung vệ hàng đầu của Arsenal trong mùa này khi đá chính toàn bộ các trận tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, cầu thủ 21 tuổi không may dính chấn thương và buộc phải thay ra ngay hiệp 1 trận lượt về vòng 1/8 Europa League với Sporting Lisbon.

Theo các thông tin từ sau lần quét kiểm tra y tế đầu tiên. Arsenal lo sợ Saliba sẽ phải lên bàn phẫu thuật và ngồi ngoài đến hết mùa giải. Sang lần quét kiểm tra thứ hai, Arsenal tin Saliba vẫn còn khả năng ra sân, nhưng rủi ro là có xảy ra. Sau hai lần tiến hành kiểm tra quét, bộ phận y tế của Pháo Thủ vẫn chưa thể xác định được ngày cụ thể William Saliba có thể trở lại.

11
William Saliba đối mặt với nguy cơ phải nghỉ hết mùa sau khi dính chấn thương trong trận đấu với Sporting Lisbon.

Tuy nhiên ở lần quét kiểm tra thứ ba và cũng là lần gần nhất, thông tin cho thấy chấn thương của trung vệ người Pháp nghiêm trọng hơn dự kiến ban đầu. Hiện các bên vẫn chưa đưa ra quyết định về chấn thương của Saliba bởi ai cũng hiểu được tầm quan trọng của ngôi sao người Pháp với Arsenal lúc này. William Saliba có thể không phải phẫu thuật nhưng điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ này sẽ phải đối mặt với việc tái phát chấn thương bất cứ lúc nào.

Về cá nhân của Saliba, cầu thủ mang áo số 12 mong muốn được tiếp tục ra sân trong phần còn lại của mùa giải. Arsenal đang tìm kiếm thêm phương án để xem đội ngũ y tế có thể kiểm soát chấn thương của Saliba hay không. Vẫn có khả năng cho một sự trở lại nếu chấn thương của Saliba được quản lý chặt chẽ. Nhưng rõ ràng HLV Arteta sẽ không mạo hiểm với chấn thương của Saliba trong bất kì hoàn cảnh nào nếu như trung vệ người Pháp chưa đạt thể trạng tốt nhất.

22
Vắng Saliba, chặng đường còn lại của mùa giải với Pháo Thủ sẽ cực kì khó khăn.

William Saliba chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận đấu gặp Leeds United vào cuối tuần này. 10 trận cuối của mùa giải, HLV Mikel Arteta phải đối mặt với một cơn đau đầu cực lớn khi hàng thủ giờ đây đang sứt mẻ lực lượng vô cùng nghiêm trọng. Ngoài Saliba, Takehiro Tomiyasu cũng gặp phải chấn thương trong trận gặp Sporting và cũng chưa hẹn ngày trở lại. Kieran Tierney đã bị đau nhẹ khi về phục vụ cho đội tuyển quốc gia trong dịp FIFA Days vừa qua.

Arsenal giờ đây chỉ còn Gabriel Magalhaes, Ben White, Oleksandr Zinchenko, Rob Holding và tân binh Jacob Kiwior là lành lặn cho phần còn lại của mùa giải. Tháng 4 sẽ là một tháng đấu cực kì khó khăn và sẽ là bước ngoặt bản lề cho cuộc đua đến ngôi vương của Pháo Thủ, khi họ sẽ phải gặp cả Liverpool, Manchester City và Chelsea. Người ta đang chờ đợi rất nhiều vào những sự ứng biến đến từ HLV Mikel Arteta cho chặng đường đầy chông gai phía trước của Arsenal. 

(VIDEO: Argentina vs Curacao 7-0 All Goals & Extended Highlights 2023)
Theo dõi Sports442 trên