sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

'Trò cưng' Ten Hag tỏa sáng, Man Utd 'ngược dòng' quật ngã West Ham

Thứ năm, 02/03/2023 04:58 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Đội chủ sân Old Trafford tiếp tục mang về cho mình thêm một màn "lội ngược dòng" ấn tượng nữa khi hạ gục West Ham với tỉ số 3-1 để tiến bước tới vòng đấu sau của FA Cup.

MAN UTD 3-1 WEST HAM

GHI BÀN

MAN UTD:  Aguerd (78' phản lưới), Garnacho (90'), Fred (90+5')

WEST HAM: Benrahma (55').

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Malacia, Maguire, Lindelof (Martinez 57'), Dalot, McTominay (Casemiro 46'), Sabitzer (Fred 86'), Bruno Fernandes, Garnacho (Varane 90+4), Weghorst, Antony (Rashford 57').

West Ham: Areola, Ogbonna, Emerson, Aguerd, Johnson, Soucek, Rice, Paqueta, Benrahma, Fornals (Bowen 73'), Antonio (Scamacca 86').

Đúng như những gì đã tuyên bố, chỉ một ngày sau khi giành chức vô địch Carabao Cup, Man Utd đã ngay lập tức quay trở lại tập luyện để hướng tới trận đấu với West Ham ở vòng 5 FA Cup. HLV Erik ten Hag thực sự cho thấy "kỷ luật thép" tại sân Old Trafford nhưng cũng chính điều đó mới giúp Quỷ Đỏ có được thành công.

west ham mo ti so truoc
West Ham mở tỉ số trước

Đúng như dự đoán ban đầu, HLV Erik ten Hag đã có những sự xoay tua về mặt lực lượng khi tung ra đội hình với nhiều cầu thủ dự bị như Harry Maguire, Victor Lindelof, Marcel Sabitzer, Scott McTominay, Tyrell Malacia và Alejandro Garnacho. Trong khi đó, HLV David Moyes đã mang tới Old Trafford một đội hình West Ham khá mạnh.

Trong hiệp đấu đầu tiên, Man Utd vẫn là đội chơi tốt hơn đôi chút ở trên sân nhưng những tình huống tấn công của họ thiếu đi sự gắn kết. Tình huống nguy hiểm nhất của Quỷ Đỏ tới từ tình huống dứt điểm của Marcel Sabitzer ngoài vòng cấm sau pha làm tường tốt của Wout Weghorst. Tiếc là pha bóng đó đã không thắng được thủ thành Alphonse Areola.

Đến phút thứ 23, sự thiếu chủ động trong cách phòng ngự của bộ đôi Harry Maguire và Victor Lindelof đã khiến họ để cho Michail Antonio thoát xuống từ đường chọc khe của Lucas Paqueta. Mặc dù vậy thì tiền đạo người Anh đã không thể đánh bại được thủ thành David Dea Gea.

man utd go hoa tu mot qua da phat goc
Man Utd gỡ hòa từ một quả đá phạt góc

Trong những phút sau đó, không có tình huống nào quá đáng chú ý ở trên sân và hai đội bước vào quãng nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Erik ten Hag đã có sự thay đổi người quan trọng khi Casemiro được tung vào sân và người phải nhường chỗ là Scott McTominay. Tuy nhiên sau đó, West Ham lại bất ngờ có được cho mình bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 55. Từ một tình huống bên cánh trái theo hướng tấn công, Said Benrahma nhận bóng và sau đó tung pha cứa lòng hiểm hóc tung lưới Man Utd, khiến thủ thành David de Gea đứng chôn chân.

Gần như ngay lập tức sau đó, HLV Erik ten Hag tiếp tục có những sự thay đổi người khi Lisandro Martinez và Marcus Rashford được tung vào sân để thay thế cho lần lượt Victor Lindelof cùng Antony. 

alejandro garnacho cua long dang cap giup man utd co ban thang thu 2
Alejandro Garnacho cứa lòng đẳng cấp giúp Man Utd có bàn thắng thứ 2

Tới phút thứ 72, Man Utd đã đưa được bóng vào lưới của West Ham và người chạm đầu lại là Casemiro từ một tình huống đá phạt. Đáng tiếc là lần này, VAR đã không công nhận bàn thắng của tiền vệ người Brazil. Dẫu vậy thì cũng chỉ 6 phút sau, Quỷ Đỏ thêm một lần nữa làm rung lưới đối phương nhưng lần này bởi một quả đá phạt góc và bàn thắng này được tính là pha đá phản lưới nhà của trung vệ Nayef Aguerd của West Ham

Sự tự tin sau đó đã quay trở lại với các cầu thủ của đội chủ sân Old Trafford và bàn thắng thứ 2 đến với họ như một lẽ tất yếu. Phút 90, Sau tình huống dứt điểm của Wout Weghorst, bóng bật ra tới chân của Alejandro Garnacho và sao trẻ này đã tung ra cú cứa lòng điệu nghệ đưa bóng bay vào góc lưới xa nâng tỷ số lên 2-1.

fred no sung an dinh thang loi cho man utd
Fred nổ súng ấn định thắng lợi cho Quỷ Đỏ

Ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu này, Wout Weghorst thêm một lần đóng góp dấu giày vào bàn thắng của Man Utd khi là người chủ động cưới bóng trong chân hậu vệ của West Ham. Sau đó, Fred là người có mặt đúng lúc sút tung lưới The Hammers một cách dễ dàng, ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1 cho đội chủ sân Old Trafford.

Thắng lợi này của Man Utd là bước chạy đà hoàn hảo cho chuyến hành quân tới sân Anfield để đối đầu với Liverpool vào cuối tuần trong khuôn khổ vòng 26 Premier League.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên