sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

De Gea được Sir Alex Ferguson trao cúp trước trận đấu với West Ham

Thứ năm, 02/03/2023 03:33 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Với thành tích giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử đội bóng, De Gea đã được nhận chiếc cúp đặc biệt và đích thân Sir Alex Ferguson là người trao tặng cho thủ thành người Tây Ban Nha ngay trước trận đấu với West Ham.

Sau 6 năm chờ đợi, cuối cùng Man Utd cũng đã chấm dứt cơn khát danh hiệu bằng chức vô địch Carabao Cup khi đánh bại Newcastle với tỷ số 2-0. Màn trình diễn ở trận đấu đó của Quỷ Đỏ được đánh giá là vượt trội so với đối phương và việc lên ngôi cũng là hoàn toàn xứng đáng.

de gea duoc sir alex trao cup
David de Gea được Sir Alex Ferguson trao cúp (Ảnh: Metro)

Ngoài ra, David de Gea cũng đã ghi dấu mốc quan trọng trong trận đấu đó. Cụ thể, với việc tiếp tục giúp Man Utd trắng lưới thì cầu thủ người Tây Ban Nha đã trở thành thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử của đội chủ sân Old Trafford với 181 lần, vượt mặt huyền thoại Peter Schmeichel (180 lần).

Ngay trước trận đấu với West Ham, thủ thành người Tây Ban Nha đã được nhận một chiếc cúp có hình găng tay vàng để đánh dấu cột mốc lịch sử này. Mọi thứ càng trở nên long trọng hơn khi David de Gea được nhận giải thưởng này ngay trên chính sân vận động Old Trafford trước hàng vạn cổ động viên và thủ môn sinh năm 1990 được đích thân Sir Alex Ferguson trao tặng.

David De Gea được Sir Alex Ferguson mang về Old Trafford vào năm 2011 với tư cách là người "kế nhiệm" cho Edwin Van der Sar và hiện tại, thủ thành người Tây Ban Nha đã có 524 lần ra sân trên mọi mặt trận cho Quỷ Đỏ.

david de gea di vao lich su cua man utd
David de Gea được HLV Erik ten Hag trao số áo 181 trên máy bay

Trong một video chúc mừng được Man Utd đăng tải, Sir Alex Ferguson cũng đã gửi những lời chúc đầy xúc động tới David de Gea: "David, xin chúc mừng".

"Hãy nghĩ về tất cả những năm trước đó khi tôi ký hợp đồng với cậu khi còn là một đứa trẻ.

"Tôi chỉ muốn nói làm tốt lắm, cậu xứng đáng với điều đó. Vì vậy, hãy tận hưởng khoảnh khắc này và cảm ơn rất nhiều vì sự phục vụ của cậu cho câu lạc bộ"

Cầu thủ 33 tuổi người Tây Ban Nha sau khi phá kỷ lục giữ sạch lưới trong trận chung kết Carabao Cup cũng đã có những chia sẻ: "Tôi rất vui! Đó là cách hoàn hảo để làm điều đó, trong trận chung kết."

"Phá kỷ lục là một điều gì đó tuyệt vời, vì vậy tôi thực sự tự hào vì vậy chúng ta hãy tiếp tục và cố gắng giữ sạch lưới nhiều hơn nữa".

Hiện tại, David de Gea vẫn còn rất nhiều cơ hội để nâng cao thành tích của mình ngay trong mùa giải năm nay khi Man Utd vẫn còn rất nhiều trận đấu ở phía trước, đặc biệt là ở đấu trường Premier League.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên