sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Mohamed Salah đi vào lịch sử Liverpool sau khi 'nổ súng' hạ gục Man Utd

Thứ hai, 06/03/2023 11:44 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Mohamed Salah đã vượt qua Robbie Fowler để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại trong lịch sử Liverpool tại Premier League sau khi lập cú đúp vào lưới Man Utd ở trận đấu vừa qua.

Vừa qua, có lẽ ngay cả các CĐV của Liverpool cũng không nghĩ rằng đội bóng con cưng của họ có thể mang về thắng lợi vô cùng ấn tượng với tỉ số 7-0 trước một Man Utd đang thi đấu thăng hoa. Điều này giúp cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vượt qua Newcastle để vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH Premier League, qua đó sáng cửa lọt vào top 4.

mohamed salah di vao lich su cua liverpool
Mohamed Salah đi vào lịch sử của Liverpool.

Trong một ngày đẹp như mơ, Mohamed Salah, Cody Gakpo và Darwin Nunez đều sở hữu cho mình cúp đúp, trong khi thắng lợi này được ấn định bởi cái tên vào sân sau đó là Roberto Firmino.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1908, có 3 cầu thủ Liverpool ghi ít nhất 2 bàn mỗi người khi đối đầu với Man Utd. Và Salah là trung tâm trong thắng lợi này khi có được 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Màn thể hiện chói sáng giúp cho cầu thủ người Ai Cập được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, điều này cũng củng cố vị trí Salah trong lịch sử Liverpool.

Hiện tại, Mohamed Salah đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Liverpool trong lịch sử Premier League với 129 lần xé lưới đối phương, nhiều hơn 1 bàn so với huyền thoại Robbie Fowler.

Đây là lần ra sân thứ 205 của Mohamed Salah cho đội bóng vùng Merseyside và cũng được coi là trận đấu đáng nhớ nhất khi giúp Liverpool gây ra thất bại nặng nề nhất cho Man Utd kể từ năm 1931.

cau thu nguoi ai cap thi dau choi sang truoc man utd
Cầu thủ người Ai Cập thi đấu chói sáng trước Man Utd.

Ngoài ra, Salah cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Liverpool ghi bàn trong 6 trận liên tiếp trước Quỷ đỏ trên mọi đấu trường. Hiện chỉ có huyền thoại của Newcastle, Alan Shearer là ghi nhiều bàn thắng vào lưới Man Utd hơn Salah tại Premier League.

Tính tới thời điểm hiện tại này của mùa giải, Mohamed Salah hiện có 22 bàn thắng và 11 pha kiến ​​​​tạo sau 37 trận đã đấu. Dù có thời điểm Liverpool thi đấu thất vọng nhưng cầu thủ người Ai Cập vẫn là một trong những cái tên thi đấu nổi bật và ổn định ở trên sân.

Cùng với việc trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Liverpool trong lịch sử Premier League, Salah cũng là người ghi 100 bàn thắng nhanh nhất cho The Kop.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên