sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo chí xứ tỷ dân: "U20 Việt Nam đã tiệm cận đẳng cấp Nhật Bản, Trung Quốc có trình độ kém nhất giải"

Thứ hai, 06/03/2023 10:44 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí Trung Quốc buồn bã khi nhắc về đội nhà, đồng thời cho rằng U20 Việt Nam là ứng viên cho chức vô địch U20 châu Á 2023.

Chứng kiến U20 Việt Nam liên tiếp đả bại U20 Australia và U20 Qatar tại vòng bảng VCK U20 châu Á, truyền thông xứ tỷ dân không khỏi kinh ngạc. Tờ PP Sports thậm chí còn không ngần ngại giật tít bài đăng của mình khi cho rằng: "U20 Việt Nam là ứng viên vô địch giải U20 châu Á 2023, tiệp cận đẳng cấp của Nhật Bản". 

u20 viet nam
Truyền thông Trung Quốc đánh giá rất cao thực lực của U20 Việt Nam

PP Sport bình luận rằng: "Dù rơi vào bảng tử thần nhưng U20 Việt Nam chơi đầy mạnh mẽ để đánh bại các đội bóng được đánh giá cao hơn. 

Lối chơi của U20 Việt Nam khá giống với Nhật Bản. Họ có kỹ thuật vượt trội, khả năng chuyền bóng và di chuyển rất tốt. Các cầu thủ phối hợp ăn ý. Dù không có tỷ lệ kiểm soát bóng tốt nhưng đội bóng này chơi phản công sắc sảo. Giờ đây, U20 Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, với trình độ đào tạo trẻ và lối chơi tiệm cận Nhật Bản".

Sau khi khen ngợi U20 Việt Nam, PP Sport không quên nhắc đến U20 Trung Quốc:"U20 Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ, trong khi U20 Trung Quốc bị đánh giá có kỹ năng kém nhất giải đấu. Đến lúc nào bóng đá Trung Quốc mới chạm đáy? Chúng ta chẳng có hy vọng nào ở giải đấu này".

u20 trung quoc
Tờ PP Sports tỏ ra thất vọng khi nhắc về U20 Trung Quốc

Thực tế, bảng đấu của Trung Quốc rất mạnh khi có  sự góp mặt của cả U20 Nhật Bản và nhà đương kim vô địch Saudi Arabia. Trung Quốc đang xếp thứ ba sau khi thua ngược Nhật Bản 1-2 ở trận ra quân. Nếu thua Saudi Arabia ở loạt đấu thứ hai diễn ra vào tối nây thì U20 Trung Quốc chính thức bị loại, bởi Kyrgyzstan khó tạo ra bất ngờ trước Nhật Bản. 

Trong khi đó, U20 Việt Nam đang đứng đầu bảng B với 6 điểm. Chỉ cần không để thua Iran trong lượt trận cuối thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ nắm quyền tự quyết tấm vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cùng giờ giữa U20 Australia và U20 Qatar. Trường hợp Australia thắng Qatar, Việt Nam vẫn đi tiếp nếu thua sát nút Iran và ghi được 2 bàn trở lên. 

Rõ ràng so với U20 Trung Quốc, cánh cửa vào Tứ kết của U20 Việt Nam là rộng mở hơn rất nhiều. 

VIDEO: U20 Việt Nam và màn trình diễn khiến New Zealand toát mồ hôi tại U20 World Cup 
Theo dõi Sports442 trên