sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thi đấu quá bùng nổ, Liverpool 'hủy diệt' Man Utd ngay tại Anfield

Thứ hai, 06/03/2023 01:25 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã có một ngày thi đấu cực kỳ ấn tượng và hiệu quả khi hạ gục đối thủ không đội trời chung của mình là Man Utd với tỉ số "hủy diệt" 7-0.

LIVERPOOL 7-0 MAN UTD

GHI BÀN

LIVERPOOL: Gakpo (43', 50'), Nunez (47', 76'), Salah (66', 83'), Firmino (88').

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson, Elliott, Fabinho, Henderson, Salah, Nunez, Gakpo.

Man Utd: De Gea, Dalot, Varane, Martinez, Shaw, Casemiro, Fred, Fernandes, Weghorst, Rashford, Antony.

Đã có những lo ngại cho Man Utd khi mà trước trận đấu, có những thông tin cho rằng trung vệ Raphael Varane dính chấn thương và sau đó phải có bài kiểm tra thể lực thì mới có thể xác định được khả năng ra sân. Ngoài ra, Luke Shaw và Jadon Sancho cũng là hai cái tên bị nghi ngờ trong việc có thể hành quân tới Anfield hay không. Dẫu vậy thì mọi thứ đều ổn và thậm chí là Varane còn xuất phát ngay từ đầu.

cody gakpo ghi ban mo ti so cho liverpool
Cody Gakpo ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool.

Trong quãng thời gian đầu trận, đúng với tinh thần của trận đấu giữa hai "đại kình địch" cùng với lợi thế sân nhà, Liverpool là đội đã chơi tốt hơn ở trên sân. The Kop liên tục có những tình huống áp sát tầm cao và không cho Man Utd có không gian để chơi bóng ngắn. Đó là lý do vì sao The Kop đã mang về cho mình tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 62%.

Tuy nhiên sau đó, Man Utd mới là đội có được cho mình những cơ hội nguy hiểm hơn ở trên sân. Ít nhất đã có 2 tình huống bỏ lỡ ngon ăn của những Bruno Fernandes và Marcus Rashford. Thậm chí, Quỷ Đỏ còn đưa được bóng vào lưới của Liverpool nhưng đáng tiếc Casemiro đã rơi vào thế việt vị.

Trong thế trận đó, Liverpool lại bất ngờ có được cho mình bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 43 của trận đấu từ một tình huống tấn công bên cánh trái. Andrew Robertson có pha đi bóng cắt vào trung lộ trước khi chọc khe ấn tượng để Cody Gakpo băng vào xử lý ấn tượng, trước khi tung pha dứt điểm vào góc xa đánh bại David de Gea, qua đó giúp cho đội chủ sân Anfield có được lợi thế dẫn bàn trước giờ nghỉ.

hang cong cua liverpool co mot ngay thi dau vo cung sac ben
Hàng công của Liverpool có một ngày thi đấu vô cùng sắc bén.

Ngay đầu hiệp 2, Man Utd tiếp tục phòng ngự lóng ngóng và họ đã phải nhận bàn thua cực kỳ chóng vánh. Liên tiếp là những tình huống phòng ngự lỗi tới từ Luke Shaw tạo thời cơ cho Harvey Elliott tạt bóng từ cánh phải vào trong giúp cho Darwin Nunez đánh đầu cận thành hạ gục David de Gea.

Cũng chỉ 3 phút sau, từ tình huống phản công, Mohamed Salah có pha xử lý vô cùng ấn tượng trước khi chuyền bóng để Cody Gakpo bấm bóng kỹ thuật, nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool, qua đó hoàn tất cho mình cú đúp trận này.

Những phút sau đó là những tình huống phản kháng ngược trở lại vô cùng yếu ớt của Man Utd. Từ một tình huống Quỷ Đỏ để mất bóng, Liverpool đã nhanh chóng cướp được bóng và thực hiện tình huống phản công. Sau những tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của các cầu thủ bên phía đội khách, bóng đến chân Mohamed Salah đã tình huống dứt điểm trái phá là tung lưới David de Gea lần thứ 4.

liverpool hoan toan huy diet man utd o tran dau nay
Liverpool hoàn toàn hủy diệt Man Utd ở trận đấu này.

Mọi thứ vẫn chưa dừng lại ở đó khi Liverpool vẫn hừng hực khí thế tấn công. Ở phút thứ 76, từ đường tạt bóng của Jordan Henderson, Darwin Nunez băng vào đánh đầu dũng mãnh giúp cho The Kop có được bàn thắng thứ 5 ở trận đấu này.

Tới phút thứ 83, hàng phòng ngự của Man Utd tiếp tục thi đấu như mơ ngủ khi để thủng lưới lần thứ 6 ở trận này, Xuất phát từ tình huống lộn xộn, Mohamed Salah đã chớp thời cơ rất nhanh để hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

"Bi kịch" chưa dừng lại với Man Utd khi họ còn để thủng lưới thêm 1 bàn thua nữa ở phút thứ 88 của trận đấu. Người khiến cho Quỷ Đỏ phải nhận bàn thua tiếp theo là Roberto Firmino.

Trong những phút còn lại, Man Utd vẫn phải chịu sức ép khủng khiếp tới từ Liverpool nhưng thật may là Quỷ Đỏ không để thua thêm. Chung cuộc đội chủ sân Old Trafford đã phải nhận thất bại với tỉ số 0-7, một kết quả "nhục nhã" với đoàn quân của HLV Erik ten Hag.

Vớ Liverpool, đội bóng này đã thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng khi. Thắng lợi này giúp cho mục tiêu giành tấm vé tham dự UEFA Champions League mùa sau của The Kop đang là sáng cửa hơn bao giờ hết.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên