sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Hạ gục Newcastle, Man Utd mang về danh hiệu đầu tiên sau 6 năm

Thứ hai, 27/02/2023 02:27 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Trận chung kết Carabao Cup giữa Man Utd và Newcastle đã diễn ra vô cùng căng thẳng và sau 90 phút thi đấu, Quỷ Đỏ là đội có được niềm vui khi lên ngôi vô địch.

MAN UTD 2-0 NEWCASTLE

GHI BÀN

MAN UTD: Casemiro (33'), Antony (73')

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Dalot (Wan-Bissaka 46'), Varane, Martinez, Luke Shaw, Casemiro, Fred (Sabitzer 69'), Antony (Sancho 83'), Bruno Fernandes, Rashford (Maguire 88'), Weghorst (McTominay 70').

Newcastle: Karius, Tripper, Botman, Schar, Burn, Longstaff (Longstaff 46'), Guimaraes (Willock 79'), Joelinton, Almiron (Anderson 90+1'), Saint-Maximin (Murphy 78'), Wilson (Ritchie 90+1').

Trận chung kết Carabao Cup giữa Man Utd và Newcastle đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính đúng như những dự đoán ban đầu.

casemiro mo ti so cho man utd
Casemiro mở tỉ số cho Man Utd

Cả hai đội đều cho thấy quyết tâm vô cùng lớn trong việc mang về cho mình danh hiệu Carabao Cup để chấm dứt đi cơn khát danh hiệu kéo dài trong nhiều năm của mình. Trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn đúng với tính chất của nó.

Newcastle như thường lệ vẫn cho thấy sự ấn tượng trong cách chơi của mình khi chủ động áp sát tầm cao khiến cho Man Utd không thể lên bóng trong quãng thời gian đầu trận. Tốc độ và sự lắt léo của của những cái tên như Miguel Almiron hay Allan Saint-Maximin đã gây ra vô cùng nhiều khó khăn đối với Quỷ Đỏ.

Đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã có những tình huống phòng ngự không thực sự tốt ở đầu trận nhưng thật may là đối phương cũng không đủ sắc bén để tạo ra điều gì đó đặc biệt. Ngoài ra, Man Utd cũng có được những tình huống phản công khá ấn tượng, trong đối nổi bật phải kể đến tình huống xoay sở và dứt điểm của Wout Weghorst nhưng bóng đi đúng vào vị trí mà Loris Karius đã chọn sẵn.

Tuy nhiên, thế bế tắc của trận đấu đã được phá vỡ ở phút thứ 33. Xuất phát từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Luke Shaw đã có pha tạt bóng đẳng cấp vào phía trong để Casemiro băng vào dũng mãnh đánh đầu tung lưới Loris Karius, mở tỉ số trận đấu. Mặc dù VAR sau đó đã vào cuộc nhưng mọi thứ đã không có gì thay đổi. Pha dứt điểm cho thấy đẳng cấp rất cao của Casemiro.

rashford tiep tuc thi dau tot
Marcus Rashford tiếp tục thi đấu tốt trận này

Có được sự hưng phấn, Man Utd tiếp tục tổ chức tấn công và chỉ sau đó 6 phút thì đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã có được cho mình bàn thắng nhân đôi cách biệt. Vẫn là tình huống bên phía cánh trái, tân binh Wout Weghorst có tình huống di chuyển thông minh và kiến tạo như đặt cho Marcus Rashford băng xuống dứt điểm. Mặc dù không phải tình huống sút bóng quá tốt nhưng vẫn đủ để hạ gục Loris Karius. Đáng tiếc là bàn thắng lại tính là pha đá phản lưới nhà của trung vệ Sven Botman bên phía Newcastle

Trong hiệp đấu thứ 2, Newcastle đã chủ động dồn đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm cho mình bàn thắng rút ngắn tỉ số. Thế nhưng, HLV Erik ten Hag đã rất cao tay khi tung Aaron Wan-Bissaka vào sân để thay thế cho Diogo Dalot nhằm đảm bảo cho mặt trận phòng ngự. Đó là lý do vì sao có thể thấy, Man Utd gần như không cho Chích Chòe cơ hội nào để khai thác khoảng trống.

Man Utd gần như hoàn toàn chủ động trong quãng thời gian khoảng 20 phút cuối trận. Hàng phòng ngự của Quỷ Đỏ thể hiện sự chắc chắn và lăn xả nhưng ở mặt trận tấn công, Marcus Rashford vẫn rất sẵn sàng để có những đường phản công nhằm kết liễu đối thủ. Sau đó, HLV Erik ten Hag cũng đã tiếp tục tung Marcel Sabitzer và Scott McTominay để thay thế cho lần lượt Fred và Weghorst.

Sự chắc chắn nơi tuyến giữa của Man Utd giúp cho họ kiểm soát tốt hơn tình hình ở trên sân. Trong khi đó, HLV Eddie Howe bên kia chiến tuyến gần như bất lực trong việc đưa ra những quyết định giúp cho Newcastle xoay chuyển tình thế. Phải nói rằng, so với lần gần nhất hai đội gặp nhau ở Ngoại hạng Anh thì Quỷ Đỏ đã thi đấu ở đẳng cấp cao hơn so vớ Chích Chòe.

man utd len ngoi vo dich carabao cup
Man Utd lên ngôi vô địch Carabao Cup

Cuối trận, Man Utd đã có tình huống phản công vô cùng nguy hiểm sau tình huống thu hồi của Scott McTominay. Tiền vệ người Scotland nhanh chóng luân chuyển quả bóng tới chân của Bruno Fernandes. Trong thế 3 đánh 2, Fernandes đã xử lý bóng vô cùng mượt mà nhưng pha dứt điểm cuối cùng lại không thắng được thủ thành Loris Karius. Đáng lẽ ra, tiền vệ người Bồ Đào Nha có thể chuyền cho Jadon Sancho hoặc Scott McTominay để mang về khả năng ăn bàn cao hơn.

Dẫu vậy thì chung cuộc, Man Utd đã mang về cho mình thắng lợi với tỉ số 2-0 và sau 6 năm, Quỷ Đỏ mới có được cho mình một danh hiệu nữa và thật trùng hợp, đó lại là ở đấu trường Carabao Cup. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của đội chủ sân Old Trafford dưới triều đại của HLV Erik ten Hag và đáng nói hơn là nó đến ngay trong mùa giải đầu tiên mà vị chiến lược gia người Hà Lan nắm quyền ở sân Old Trafford.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên