sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chủ tịch CLB Thái Lan: "Phá hủy giải chuyên nghiệp vì SEA Games thì đừng lừa nhau đi World Cup"

Thứ hai, 20/02/2023 14:31 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chủ tịch CLB Buriram United của Thái Lan cho rằng việc trì hoãn giải quốc nội để chuẩn bị cho SEA Games là cách làm bóng đá nghiệp dư.

Theo kế hoạch của LĐBĐ Thái Lan, giải vô địch bóng đá quốc gia Thai League sẽ phải kết thúc trước ngày ngày 14/5/2023 để kịp chuẩn bị cho SEA Games. Điều này khiến các CLB tại Thai League phải đẩy lịch thi đấu lên sớm hơn so với dự kiến ban đầu và vấp phải không ít ý kiến phản đối. 

Newin Chidchob
Chủ tịch CLB Buriram United, ông Newin Chidchob cho rằng dừng giải quốc nội vì SEA Games là nghiệp dư

Chủ tịch CLB Buriram United - ông Newin Chidchob mới đây đã thẳng thắn chỉ trích FAT bằng những luận điểm hết sức đanh thép: 

“Ước mơ của người dân Thái Lan là nhìn thấy quốc kỳ được tung bay trên một sân vận động ở World Cup. Nhưng cuối cùng, chúng ta theo đuổi mục tiêu trở thành nhà vô địch của khu vực. Chuyện này đã tiếp diễn trong nhiều năm qua.

Việc phá hủy hệ thống giải đấu chuyên nghiệp để trở thành nhà vô địch SEA Games. Đó là tầm nhìn của người nghiệp dư, là ý tưởng của kẻ không biết gì về bóng đá chuyên nghiệp. Họ không có phương án để phát triển bóng đá và tiến gần đến World Cup. Đừng lừa cổ động viên Thái Lan về giấc mơ World Cup. World Cup là giải đấu chuyên nghiệp còn SEA Games là dành cho kẻ nghiệp dư như FAT”.​

v-league 2023
Không chỉ Thai League, V-League cũng phải tạm dừng vì SEA Games 32

Thực tế câu chuyện của Thai League cũng giống với tình trạng chung của nhiều giải vô địch quốc nội khác trong khu vực mà điển hình là V-League. Thậm chí, quãng nghỉ của V-League còn kéo dài hơn giải của Thái Lan rất nhiều.

V-League 2023 sẽ tạm hoãn cả tháng 3 để đội U23 cũng như ĐTQG hội quân. Sau đó, các CLB đá 11 ngày (ngày 17/4) và V-League tiếp tục dừng đến ngày 19/5. Đây là quãng nghỉ để U22 đá SEA Games 32.

Các huấn luyện viên cũng tỏ ra không mấy hài lòng với việc V-League phải dừng quá lâu như vậy. Như thuyền trưởng Hà Nội FC ông Bandovic từng chia sẻ: "V-League chuẩn bị bước vào quãng nghỉ dài 1 tháng rưỡi, sau đó thêm khoảng 1 tháng nữa, tôi chưa từng gặp giải đấu nào có 2 quãng nghỉ dài như thế này. Nó sẽ gây khó khăn cho tất cả các CLB". 

Trong khi đó HLV Vũ Hồng Việt của CLB Nam Định cũng cùng quan điểm: "Thời gian V-League nghỉ dài để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia đã là quá rồi, nên với đội U20 thì tôi thấy rất không nên”.

VIDEO: Bàn thắng của U23 Việt Nam vào lưới U23 Thái Lan tại SEA Games 32
Theo dõi Sports442 trên