sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Ronaldo được đặc cách làm đội trưởng của 'liên quân' Saudi All-Star XI, chuẩn bị đối đầu với Messi

Thứ tư, 18/01/2023 07:48 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ronaldo sẽ làm đội trưởng của liên quân giữa hai CLB Al Nassr và Al Hilal, trong trận giao hữu với PSG của Lionel Messi.

Ngày 19/1, liên quân Saudi All-Star XI sẽ có trận giao hữu với CLB hàng đầu nước Pháp là PSG tại sân King Fahd International, Saudi Arabia. Trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha giữa Barca và Real cũng vừa diễn ra trên sân này.

Liên quân Saudi All-Star XI là tổng hợp những cầu thủ tốt nhất được tuyển chọn từ 2 CLB hàng đầu của Saudi Arabia là Al Nassr và Al Hilal. Và theo thông tin mới nhất được tờ Sun đăng tải, tân binh của Al Nassr, Cristiano Ronaldo sẽ làm đội trưởng của liên quân này.

ronaldo vs Al Nassr
Ronaldo tập với Al Nassr trong tháng 1, tại Riyadh

Trận giao hữu là cơ hội để CR7 tái đấu Lionel Messi, đối thủ lớn nhất trong các cuộc đua cá nhân 15 năm qua. Họ là hai cầu thủ giành nhiều Quả Bóng Vàng nhất, chia nhau thống trị giải này từ năm 2008 đến 2017. Messi sau đó giành thêm hai Quả Bóng Vàng vào năm 2019 và 2021, và đang nắm kỷ lục bảy danh hiệu.

Ronaldo vừa kết thúc sự nghiệp tại châu Âu bằng cách ký hợp đồng với Al Nassr đến tháng 6/2025. Anh được cho là sẽ nhận khoản thu nhập kỷ lục thế giới 200 triệu USD mỗi năm từ lương, quảng cáo và làm đại diện thương hiệu.

Trận giao hữu giữa Saudi All-Star XI và PSG sẽ là trận đầu tiên của Ronaldo sau khi ký hợp đồng với Al Nassr. Anh bỏ lỡ hai trận tại giải Saudi Pro League do án treo giò. Cựu ngôi sao Man Utd bị Liên đoàn Bóng đá Anh xử phạt do đập vỡ điện thoại của CĐV Everton mùa trước. Ronaldo sẽ chơi cho Al Nassr lần đầu tiên trong trận gặp Al Ettifaq ngày 22/1.

ronaldo vs messi
Người hâm mộ sắp được chứng kiến cuộc đối đầu hấp dẫn nhất hành tinh giữa Ronaldo và Messi

Một số nguồn tin từ Saudi Arabia cho rằng Al Hilal - đối thủ của CLB Ronaldo đang đầu quân cũng muốn ký hợp đồng với Messi. Đội bóng mạnh nhất nước này sẵn sàng cho Messi hưởng thu nhập cao hơn Ronaldo. Cha của Messi, ông Jorge thậm chí đã đến quốc gia này để thảo luận hợp đồng.

Saudi Arabia đang có kế hoạch đăng cai World Cup 2030 nên việc ký hợp đồng với các ngôi sao hàng đầu thế giới là bước chạy đà đầu tiên giúp họ quảng bá kế hoạch, thu hút người xem và nâng cao chất lượng các giải đấu trong nước.

VIDEO: Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn tại Al Nassr 
Theo dõi Sports442 trên