sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Tân binh Felix ra mắt không thể thảm họa hơn, Chelsea tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng với trận thua sốc

Thứ sáu, 13/01/2023 08:50 (GMT+7)

Chelsea tiếp tục trượt dài khi phơi áo 1-2 trên sân Fulham, trong ngày tân binh Joao Felix bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi thô bạo.

FULHAM 2-1 CHELSEA

GHI BÀN:

FULHAM: Willian (25'), Vinicius (73')

CHELSEA: Koulibaly (47')

Đội hình thi đấu:

Fulham: Leno, Tele, Adarabioyo, Ream, Robinson, Phalinha, Reed (Cairney 68), Reid (Wilson 68), Pereira (James 90), Willian (Solomon 83), Carlos (Chalobah 90).

Chelsea: Kepa, Silva, Chalobah (Cucurella 79), Koulibaly, Hall (Chukwuemeka 79), Kovacic (Gallagher 79), Zakaria (Jorginho 56), Azpilicueta, Felix, Mount (Ziyech 80), Havertz.

Cả Chelsea và Fulham đều nhập cuộc với tốc độ rất cao, liên tiếp là những tình huống ăn miếng trả miếng ở những phút đầu của hiệp 1.

Tân binh Joao Felix đã có màn trình diễn khá ổn khi xông xáo tham gia vào các tình huống bóng nhưng lại bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn. Mải mê tấn công nhiều và chưa kịp ghi bàn, The Blues bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh ở phút 25, tiền đạo Willian có pha xoay sở cực tốt trước khi đứt điểm hạ gục thủ thành Kepa.

Chelsea thua lien tiep
Chelsea đang có phong độ quá tệ hại tại mùa giải năm nay

Trung vệ Kalidou Koulibaly gỡ hòa 1-1 sau giờ nghỉ giải lao nhưng việc tân binh Felix bị truất quyền thi đấu vì một pha vào bóng liều lĩnh với Kenny Tete ở phút 58 đã khiến đội khách gặp khó. Ngôi sao tấn công người Bồ Đào Nha vừa gia nhập Chelsea từ Atletico Madrid với thoả thuận cho mượn và trả phí 11 triệu euro.

Mất người, Chelsea mất luôn thế trận. Phút 73, từ đường tạt đẹp mắt của Andreas Perreira, Carlos Vinícius chọn đúng điểm rơi đánh đầu ghi bàn dễ dàng. Trong pha bóng này, các trung vệ của Chelsea và thủ môn Kepa mắc lỗi phán đoán và tất cả chỉ biết đứng nhìn Vinicius ghi bàn.

Felix the do
Màn ra mắt thảm họa của Felix với tấm thẻ đỏ trực tiếp

Những phút cuối trận, Chelsea vùng lên tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, các pha dứt điểm vô duyên cộng thêm việc thiếu người khiến họ không thể thành công và chấp nhận thất bại 1-2. Đây đã là trận thua thứ 7 của Chelsea chỉ sau 18 trận ở mùa này, khiến họ đứng yên ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Joao Felix trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Chelsea bị đuổi ngay trong trận ra mắt tại Premier League. Với pha phạm lỗi nguy hiểm này, Felix sẽ bị treo giò 3 trận tới. Đây là “thảm họa” với The Blues, bởi lẽ họ vốn bạo chi đưa tiền đạo người Bồ Đào Nha về chữa cháy trong ngắn hạn.

XEM VIDEO HIGHLIGHTS FULHAM VS CHELSEA PREMIER LEAGUE 2022-2023 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên