sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

HLV Erik ten Hag ra phán quyết, Maguire đứng trước viễn cảnh 'đi không được ở không xong' tại MU

Thứ năm, 03/08/2023 17:33 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Erik ten Hag cho biết hiện tại Harry Maguire không còn là sự lựa chọn hàng đầu của ông tại hàng thủ MU.

Sau khi bị tước tấm băng đội trưởng tại Manchester United, tương lai của Harry Maguire tại đội chủ sân Old Trafford vẫn đang cực kỳ bất ổn. Đặc biệt sau những chia sẻ mới nhất của HLV trưởng Erik ten Hag, dường như chiến lược gia người Hà Lan đang muốn mở đường cho Maguire ra đi tìm bến đỗ mới.

Erik ten Hag
Erik ten Hag bắn tiếng muốn mở đường cho Maguire ra đi tìm bến đỗ mới

Tờ The Sun trích lại lời của thuyền trưởng MU: “Việc Maguire không phải là đội trưởng nữa không gây hại cho Man Utd. Điều này có lợi cho toàn đội. Tôi cũng không nói rằng anh ấy không còn nằm trong kế hoạch của tôi cho mùa giải mới. Tôi muốn Maguire chiến đấu cho vị trí của mình.

Maguire là 1 trung vệ giỏi, tôi luôn tin vào điều đó. Anh ấy phải nỗ lực hơn nữa để có thể góp mặt trong đội hình. Ưu tiên của tôi hiện tại vẫn là Raphael Varane, Lisandro Martinez và Victor Lindelof cho vị trí trung vệ. Đó là sự cạnh tranh rất lớn và bản thân tôi cũng thấy việc này gây khó khăn cho Harry Maguire”.

Mùa giải trước Harry Maguire chỉ được đá chính 8 trận ở giải Ngoại hạng Anh. Đã 30 tuổi, không có dấu hiệu nào cho thấy trung vệ người Anh có thể lấy lại phong độ đỉnh cao của mình. Ngày trước, MU đã từng bỏ ra tới 80 triệu bảng để chiêu mộ Harry Maguire từ CLB Leicester City.

Giờ đây Harry Maguire chỉ là lựa trọn thứ 5 cho vị trí trung vệ khi mà Ten Hag thậm chí còn ưu tiên sử dụng hậu vệ trái Luke Shaw hơn là Maguire nếu như các cầu thủ trên chấn thương.

Harry Maguire
Harry Maguire đang không còn nằm trong phương án nhân sự của MU mùa giải này

Dù không nói trực tiếp nhưng động thái của HLV Ten Hag cho thấy Harry Maguire đang không còn nằm trong phương án nhân sự của MU cho mùa giải này. Trung vệ người Anh và Fred đang là 2 cái tên được giao bán trên thị trường chuyển nhượng. MU muốn thu về khoảng từ 30-40 triệu bảng cho Harry Maguire nhưng chưa có lời đề nghị nào tiến gần đến mức giá này.​

Theo dõi Sports442 trên