sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Người 'chèo lái' ĐT nữ Việt Nam đến World Cup rơm rớm khi về nước vì không được ra sân dù 1 giây

Thứ năm, 03/08/2023 14:20 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Trở về nước, tiền vệ Trần Thị Thùy Trang đã bày tỏ sự tiếc nuối vô bờ khi không được ra sân phút nào tại World Cup.

Trưa nay 3/8, ĐT nữ Việt Nam đã chính thức trở về nước sau hành trình lịch sử tạI World Cup 2023 trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ. Tại sân bay, các cầu thủ cũng đã có những chia sẻ ngắn gọn với truyền thông. Trong đó Trần Thị Thùy Trang gây chú ý với những chia sẻ đầy xúc động: 

“Đây là lần đầu tiên Trang bước ra giải đấu lớn nhất thế giới, và cũng là lần cuối cùng. Ở giải đấu lớn nhất thế giới như World Cup, Trang rất khao khát được thi đấu, rất mong muốn có 1 lần, 1 giây, 1 phút được ở trên sân”.

thuy trang
Thùy Trang là 1 trong 2 cầu thủ duy nhất của ĐT nữ Việt Nam không được thi đấu phút nào tại World Cup

“Trang không gặp vấn đề gì về sức khỏe. Đây là sự tính toán của ban huấn luyện. Trang tôn trọng ban huấn luyện. Trang cũng rất buồn. Tuy nhiên, Trang đã nỗ lực, cố gắng hết sức. Đây là kỷ niệm đẹp với Trang cũng như toàn đội. Trang rất tự hào khi được góp mặt ở World Cup 2023”, Thùy Trang giọng nghẹn ngào, nước mắt rơm rớm. 

Tại World Cup năm nay, Thùy Trang và Thúy Nga là 2 cầu thủ duy nhất của ĐT nữ Việt Nam không thi đấu phút nào. HLV Mai Đức Chung cũng từng lý giải về quyết định không dùng Thùy Trang và Thúy Nga ở phòng họp bán sau trận thua 0-7 đương kim á quân Hà Lan. 

Khi đó chiến lược gia 72 tuổi nói: "Tôi rất mong muốn đưa 2 cầu thủ này vào sân. Nhưng vì có rất ít quyền thay người mỗi trận nên chúng tôi phải tính toán thay sao cho hợp lý. Trang tích cực tập luyện, rất khát khao, nhưng thể lực hơi yếu và lớn tuổi. Đó là cái tôi cẩn trọng, tránh việc có vấn đề mất người. Những vị trí khoẻ tôi xếp trước, sau đó những cầu thủ dự bị vào sân là phần thưởng xứng đáng cho từng người". 

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung từng lý giải về việc không cho Thùy Trang ra sân sân sau trận đấu với Hà Lan

Sau khi về nước, Thùy Trang chưa có kế hoạch cụ thể, dù từng đề cập đến việc giải nghệ sau World Cup 2023 rồi trở thành HLV hoặc một giáo viên thể dục "cho cuộc sống ổn định". Ngoài ra cô cũng đang để ngỏ lời mời gia nhập từ đội bóng chủ quản của Huỳnh Như là Lank FC. 

Theo dõi Sports442 trên