sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

HLV Mai Đức Chung: 'ĐT nữ Việt Nam hứa quyết tâm cao hơn ở ASIAD và vòng loại Olympic'

Thứ năm, 03/08/2023 14:23 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Trở về nước sau hành trình tại VCK World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự quyết tâm ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu tốt tại các giải đấu sắp tới.

Trưa 3/8, ĐT nữ Việt Nam đã trở về nước sau hành trình chinh chiến tại VCK World Cup nữ 2023. Dù không hiện thực hóa được mục tiêu đề ra là ghi bàn thắng hay giành điểm số lịch sử, song thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt ở sân bay cũng như trong suốt hành trình của đội tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

dt nu viet nam ve nuoc
ĐT nữ Việt Nam được chào đón nồng nhiệt khi trở về nước

Chia sẻ khi đặt chân xuống sân bay, HLV Mai Đức Chung bày cho biết: "Chúng tôi có nhiều trải nghiệm ở World Cup lần này. Thứ nhất, đó là hát quốc ca Việt Nam vang lên tại nước bạn và cả thế giới theo dõi chúng ta. Thứ hai, chúng tôi thi đấu ở trình độ bóng đá đỉnh cao của thế giới. Chúng tôi học hỏi thêm bởi còn thiếu nhiều điều.

Chúng ta cần khắc phục nhiều hơn nữa để tiến kịp bóng đá thế giới. Ở khu vực đội tuyển Việt Nam đứng đầu nhưng ở châu Á và thế giới, chúng ta còn khoảng cách, phải cố gắng hơn nữa".

Trước tình cảm nồng hậu của người hâm mộ nước nhà, HLV Mai Đức Chung bày tỏ niềm vinh dự và biết ơn: "Ngày hôm qua, chúng tôi được các bạn Việt kiều tiễn ở khách sạn. Toàn đội rất cảm động. Ở World Cup lần này, chúng tôi đã thi đấu hết sức mình, quyết tâm cao nhưng chuyên môn của chúng ta còn hạn chế so với các đội trên thế giới, nên đội tuyển chưa hoàn thành mong muốn của người hâm mộ cả nước".

hlv mai duc chung ve nuoc
HLV Mai Đức Chung cảm ơn người hâm mộ đồng thời hứa ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu quyết tâm ở các giải đấu sắp tới

Sau World Cup, ĐT nữ Việt Nam sẽ có khoảng 1 tuần nghỉ ngơi trước khi hội quân trở lại vào ngày 10/8 để chuẩn bị cho ASIAD 19 và vòng loại Olympic 2024.

"Chúng tôi xin hứa quyết tâm cao hơn trong tập luyện và thi đấu tốt ở ASIAD cũng vòng loại thứ hai Olympic 2024. Về đến nội bài, chúng tôi cảm động khi rất đông khán giả và báo chí tiếp đón chúng tôi. Cảm ơn người dân Việt Nam đã tiếp đón chúng tôi", HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm.

Theo dõi Sports442 trên