sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Phong độ tụt dốc, Man City còn phải đối mặt với 'đại họa' có nguy cơ bị 'bay màu' khỏi Premier League

Thứ hai, 06/02/2023 19:35 (GMT+7)

Báo chí Anh tiết lộ gây sốc về nguy cơ Man City bị loại khỏi Ngoại hạng Anh do dính nhiều cáo buộc vi phạm tài chính nghiêm trọng trong 10 năm.

Tối 6/2 theo giờ Việt Nam, BTC Ngoại hạng Anh ra thông báo cho biết đã tiến hành điều tra trong 4 năm và phát hiện các vi phạm quy tắc tài chính của Man City giai đoạn tháng 9/2009 tới mùa 2017/18.

Cụ thể, theo Times, Man City dính hơn 100 cáo buộc vi phạm các quy tắc tài chính của Premier League trong khoảng thời gian từ 2009-2018. Nếu bị chứng minh có tội, Man City có thể bị trừ điểm, thậm chí bị trục xuất khỏi Premier League.

Cuộc điều tra bắt đầu vào cuối năm 2018, sau khi tờ báo điều tra của Đức Der Spiegel công bố các tài liệu mật Football Leaks cho thấy những vi phạm tài chính nghiêm trọng của Man City như mập mờ số tiền tài trợ cho đội bóng, bí mật tăng lương gấp đôi cho HLV Roberto Mancini mà không thể hiện trong báo cáo tài chính.

Man City bi phat
Man City đang phải đối mặt với "đại họa" tại mùa giải năm nay

Ban tổ chức Premier League cũng xác nhận chuyển một số cáo buộc vi phạm luật của Manchester City lên Ủy ban kỷ luật. Quá trình tố tụng trước Ủy ban sẽ được bảo mật và được xử kín. Ủy ban kỷ luật là tổ chức độc lập với Premier League.

Các hình phạt được báo chí Anh nêu có thể xảy ra bao gồm trừ điểm mùa giải hiện tại, cấm chuyển nhượng, giới hạn chi tiêu và thậm chí bị trục xuất khỏi giải Ngoại hạng Anh và tước các danh hiệu trước đó - mặc dù tình huống này là chưa từng có tiền lệ.

Quyết định cuối cùng của sẽ được công bố trên trang web của Premier League. Premier League sẽ không đưa ra bình luận gì thêm về vấn đề này cho đến khi có thông báo mới.

Năm 2008, tập đoàn Abu Dhabi United mua lại Man City và giúp đội bóng lột xác, với sáu chức vô địch Ngoại hạng Anh kể từ đó. Mùa này, thầy trò Pep Guardiola đang đứng thứ hai Ngoại hạng Anh, kém đỉnh bảng của Arsenal năm điểm.

Man City bi phat
Man City gặp rất nhiều rắc rối vì những vi phạm về vấn đề tài chính

Trong 9 năm qua, Man City là CLB thành công nhất tại Premier League khi vô địch 5 lần. Nửa xanh thành Manchester cũng là đội bóng chi nhiều tiền thứ nhì giải đấu số một xứ sở sương mù trong thời gian này, chỉ sau Man United.

Man City vừa để thua Tottenham 0-1 rạng sáng 6/2 tại vòng 22 giải Ngoại hạng Anh, khiến chưa thể thu hẹp cách biệt 5 điểm trước đội đầu bảng Arsenal (cũng thua Everton 0-1). Trong trường hợp bị xử phạt vì vi phạm luật Công bằng tài chính và bị trừ điểm, Man City coi như sẽ hết hy vọng tranh đua ngôi vô địch mùa này. Bên cạnh đó, họ còn đối mặt nhiều hệ lụy khác do các án phạt được thực thi.

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên