sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Có nguy cơ cao bị xuống hạng, tước danh hiệu, Man City xác định 'kẻ phản bội' đưa tin mật ra ngoài

Thứ tư, 08/02/2023 14:26 (GMT+7)

Man City đang vướng vào bê bối tài chính có thể khiến họ phải trả giá rất đắt. Nguồn cơn của sự việc này dường như là đã có một người trong nội bộ tiết lộ.

Ngày 6/2, Ngoại hạng Anh liệt kê hơn 100 vi phạm của Man City về điều lệ giải, chủ yếu liên quan đến tài chính. Từ mùa 2009-2010 đến 2017-2018, CLB đều được cho là vi phạm ít nhất bốn mục trong điều lệ, nhiều nhất là quy định các CLB phải cung cấp tình hình tài chính, đặc biệt về doanh thu, chi phí hoạt động của đội và các bên liên quan.

Man City bi tuoc danh hieu
Nội bộ Man City dường như đã tiết lộ các tin mật gây bất lợi

Nếu bị tuyên có tội, đội chủ sân Etihad sẽ phải đối mặt với những án phạt cực nặng bao gồm giáng xuống hạng, trừ điểm, tước các chức vô địch trong những năm kể trên, đền bù thiệt hại... Thậm chí, CLB này còn có khả năng phải xuống chơi ở giải hạng 5 nước Anh nếu bị trục xuất hoàn toàn khỏi các giải đấu chuyên nghiệp xứ sở sương mù.

Mới đây, theo nguồn tin từ The Athletic, Man City tin rằng một cựu thành viên của ban huấn luyện hoặc cựu cầu thủ đã trở thành người cung cấp thông tin cho cuộc điều tra của Premier League. Chính vì vậy, đội bóng hiện đang tiến hành các cuộc điều tra nội bộ để tìm ra danh tính của cá nhân này.

Ngoài việc chịu án phạt nặng, Man City còn có thể mất HLV trưởng Pep Guardiola. Trong bài phát biểu vào năm ngoái, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tuyên bố: "Nếu họ (ban lãnh đạo Man City) lừa dối tôi, ngay ngày mai, tôi sẽ không còn ở đây". Cựu thuyền trưởng Barca cho biết ông sẽ chỉ đại diện cho một đội bóng có hoạt động minh bạch, bền vững.

Man City bi phat
Man City nếu bị xác định có tội thì gần như chắc chắn sẽ sụp đổ

The Lawyer cho biết Manchester City đang nhắm đến những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực pháp lý để giúp bảo vệ họ trước sự buộc tội của ban tổ chức Premier League. Đội chủ sân Etihad thuê thành công Lord Pannick, người được mô tả là một trong những luật sư giỏi nhất nước Anh.

Pannick nổi tiếng với việc từng bào chữa cho cựu Thủ tướng Boris Johnson trong bê bối "Partygate" làm chấn động nước Anh. Sự kiện đó diễn ra trong giai đoạn Covid-19 khi Johnson (lúc bấy giờ còn tại vị - PV) tổ chức tiệc tùng cùng các quan chức khác bất chấp quy định về giãn cách xã hội nhưng cuối cùng bị phát hiện và đối mặt với nhiều cáo buộc nghiêm trọng.

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên