sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thủ môn ĐT Argentina đính chính về pha ăn mừng phản cảm tại World Cup 2022

Thứ bảy, 11/02/2023 17:30 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Thủ môn ĐT Argentina - Emiliano Martinez mới đây lên tiếng giải thích về pha ăn mừng phản cảm của mình sau khi đội nhà giành chức vô địch World Cup 2022.

ĐT Argentina sau nhiều nỗ lực đã có được thành quả xứng đáng là chức vô địch World Cup 2022. Về các cá nhân, ngoài Lionel Messi, thủ thành Emiliano Martinez nhận danh hiệu Thủ môn hay nhất giải.

Đáng chú ý, khi lên bục nhận giải thưởng sau trận chung kết với Pháp, Emiliano Martinez có màn ăn mừng đầy phản cảm. Ngay sau đó, màn ăn mừng của thủ thành CLB Aston Villa đã vấp phải chỉ trích dữ dội.

martinez
Pha ăn mừng phản cảm của Martinez sau khi giành danh hiệu thủ môn hay nhất World Cup. Ảnh: Reuters

"Động tác ăn mừng chỉ là trò đùa với các đồng đội của tôi. Trước đó, tôi từng làm điều này tại Copa America, đồng đội đều cho rằng tôi nên dừng ăn mừng như thế. Cả Messi cũng nói như vậy. Tôi làm thế chỉ để trêu đùa họ thôi. Mọi thứ diễn ra chỉ trong 1 giây", thủ thành Martinez nhấn mạnh.

Không chỉ dừng lại ở màn ăn mừng phản cảm nói trên, Martinez còn có hành động chế nhạo tiền đạo Kylian Mbappe của ĐT Pháp trong phòng thay đồ cũng như ở lễ mừng công vô địch World Cup 2022 tại quê nhà Argentina. Sau đó, anh đã bị Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) điều tra và buộc phải xin lỗi tiền đạo người Pháp.

martinez che gieu mbappe
Thủ môn Martinez liên tiếp có những hành động chế nhạo tiền đạo Mbappe

Với loạt hành động không chuẩn mực của thủ môn Martinez, theo Daily Mail đưa tin ngày 28/1 vừa qua, Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB) quyết định đưa ra những quy tắc mới để "kiềm chế cảm xúc cầu thủ khi thi đấu".

Theo đó, mọi hành vi của các thủ môn khiến đối thủ phân tâm khi đá phạt đền đều sẽ bị cấm. Quy định mới này được cho là có ảnh hưởng trực tiếp đến thủ thành Martinez, một trong số những người gác đền hay dùng chiêu trò để gây sức ép lên đối thủ.

(VIDEO: Thủ môn Martinez chế nhạo Mbappe trong phòng thay đồ)
Theo dõi Sports442 trên