sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đẳng cấp lại lên tiếng nơi trời Âu: Huỳnh Như tiếp tục "nổ súng" giúp Lank FC thắng giòn giã

Thứ hai, 09/01/2023 07:04 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Huỳnh Như tiếp tục để lại dấu ấn tại Bồ Đào Nha với pha làm bàn đẹp mắt, giúp Lank FC thắng tưng bừng Amora.

Tối 8/1, Lank FC bước vào cuộc đối đầu với Amora tại vòng 10 giải VĐQG Bồ Đào Nha. Trước một đội bóng được đánh giá yếu nhất giải, Huỳnh Như và các đồng đội đã có được màn siêu trình diễn và trận thắng mỹ mãn. 

Được đánh giá cao hơn, không bất ngờ khi Lank FC tràn lên tấn công và áp đảo đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp là những cơ hội được đội bóng của Huỳnh Như tạo ra khiến khung thành của đội chủ nhà chao đảo. 

Và Lank FC cũng sớm được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 12, từ đường kiến tạo vừa vặn của Cristiana Vieira, Rita Dias đón bóng và chọc thủng lưới Amora.

lank fc vs maroda
Lank FC liên tiếp được ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Lank FC

Có được bàn thắng sớm và tiếp tục tấn công dồn dập, bàn thắng thứ 2 cũng đến như một điều tất yếu. Phút 26, từ pha kiến tạo của Sara Alves, Cristiana Vieira đã ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Lank FC.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Lank FC còn được hưởng quả đá phạt đền. Trên chấm 11m, Natalie Oronoz mắc sai lầm nào để nâng tỉ số lên 3-0 cho đội khách ở phút thứ 33. 

Bước sang hiệp 2, thế trận cũng giống 45 phút đầu khi Lank FC tiếp tục thi đấu áp đảo với liên tiếp những tình huống uy hiếp khung thành của đội nhà.

Ở trận này, Huỳnh Như được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu. Và tiền đạo Việt Nam cũng không quên để lại dấu ấn. Phút 52, từ quả đá phạt của đồng đội, Huỳnh Như tận dụng sự lóng ngóng của hàng thủ Amora để khống chế bóng và bắt volley quyết đoán, ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho Lank FC.

huynh nhu lank fc
Huỳnh Như ghi bàn ấn định chiến thắng tưng bừng cho Lank FC. Ảnh: Lank FC

Ngay sau khi lập công, Huỳnh Như được rút ra nghỉ. Lúc này, đội khách cũng chủ động chơi chậm và lui về phòng ngự. Chung cuộc, Lank FC có được chiến thắng 4-0 trước Amora, qua đó có 14 điểm sau 10 trận nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. 

Về cá nhân Huỳnh Như, bàn thắng ở trận này giúp tiền đạo Việt Nam nâng tổng số bàn thắng của mình ở giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha lên con số 3 sau 9 trận ra sân. Ở sân chơi Cúp Quốc gia, cô cũng đóng góp 2 pha lập công. Trên mọi đấu trường, Huỳnh Như còn đóng góp 2 kiến tạo. 

Ở trận gần nhất, Lank FC phải nhận thất bại trước Benfica ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha. Tại đây, Huỳnh Như chỉ vào sân từ băng ghế dự bị và không có nhiều đất diễn để tỏa sáng.

Ngày 11/1 tới, Lank FC sẽ đối đầu Famalicao ở tứ kết lượt về Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha. Sau đó 4 ngày, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ gặp Sporting ở vòng 11 giải VĐQG. 

(VIDEO: Bàn thắng thứ 2 của Huỳnh Như trong màu áo của Lank FC)
Theo dõi Sports442 trên