sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Ghi bàn đều như vắt tranh, Pep vẫn lo lắng tột độ về Haaland đang không có được thể trạng tốt nhất

Thứ năm, 29/12/2022 09:50 (GMT+7)

HLV Pep Guardiola tỏ ra khá lo lắng khi Haaland vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương dù cho anh đang thể hiện phong độ cao với liên tiếp những bàn thắng.

Erling Haaland tiếp tục thể hiện một phong độ vô cùng cao thời gian gần đây. Anh chính là tác giả của cú đúp bàn thắng trước Leeds United để góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà. 3 điểm quý giá này cũng giúp cho Manchester City tiếp tục nuôi hy vọng lật ngược thế cờ trước Arsenal để lên ngôi vô địch Premier League.

Ngoài cú đúp giúp nửa xanh thành Manchester thắng lợi, Haaland còn thiết lập một cột mốc mới trong sự nghiệp khi là cầu thủ ghi được 20 bàn thắng nhanh nhất giải đấu cao nhất nước Anh, vượt qua hàng loạt huyền thoại trước đó.

Pep vs Haaland
Pep Guardiola lo lắng về thể trạng của Haaland

Dù thể hiện phong độ rất tuyệt vời nhưng HLV Pep Guardiola lại chưa thực sự an tâm về cậu học trò "cưng". Theo đó, dù Haaland đã có 2 bàn thắng nhưng trước đó chân sút người Na Uy lại bỏ lỡ hàng hoạt cơ hội. Qua đó có thể thấy rằng dù được cho là không thi đấu World Cup sẽ giúp cầu thủ sinh năm 2000 hồi phục mạnh mẽ hơn nhưng thực tế thì chưa phải như vậy.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Pep Guardiola cho biết: "Haaland chưa có thể trạng tốt do mới trở lại sau chấn thương. Việc di chuyển trong cơ thể to lớn đó với tốc độ cao có thể khiến cậu ấy gặp nguy hiểm. Tôi cảm giác cậu ấy đang không có phong độ cao nhất".

"Tất nhiên, chúng tôi rất vui mừng khi cậu ấy đã vượt qua những khó khăn hồi đầu mùa giải để trở nên giỏi hơn, sắc bén hơn. Và việc quay trở lại phong độ cao nhất chỉ là vấn đề thời gian".

Haaland Man City
Haaland đang có phong độ quá cao suốt thời gian qua

Trước đó vào hồi tháng 10, Haaland đã gặp phải một chấn thương lòng bàn chân trong trận đấu với đội bóng cũ Dortmund tại đấu trường Champions League. Nhưng bất chấp điều đó, tiền đạo người Na Uy vẫn liên tục ra sân và lần lượt xô đổ những kỷ lục.

Hiện tại, Haaland đã có 20 bàn ở Ngoại hạng Anh bất chấp việc giải đấu chưa trôi qua một nửa chặng đường. Nhìn vào cục diện, có lẽ không quá sớm để nói về danh hiệu vua phá lưới năm nay đã dành cho tiền đạo của Man City, khi mà đối thủ xếp sau là Harry Kane mới chỉ có 13 bàn.

VIDEO: Erling Haaland phô diễn kỹ năng sút penaly không tưởng

Theo dõi Sports442 trên