sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Giới chủ siêu giàu Qatar 'hào hứng' với Man Utd, sẵn sàng chi mạnh để giúp Quỷ Đỏ đạt vị thế độc tôn

Thứ tư, 08/02/2023 11:12 (GMT+7)

Man United có thể trở thành CLB Premier League đầu tiên được đầu tư bởi nguồn vốn đến từ quốc gia dầu mỏ và khí đốt.

Sau nhiều năm chìm sâu trong khủng hoảng với đỉnh điểm là 5 năm liền không giành được bất cứ danh hiệu nào, nhà Glazer đã buộc phải rao bán MU vào cuối năm 2022 trước sức ép khổng lồ của các CĐV "Quỷ đỏ".

Những người hỏi mua Man United gồm một nhóm cá nhân giàu có tại Qatar. Họ có hứng thú với bóng đá sau kỳ World Cup 2022. Họ coi Man United như một "viên ngọc quý", một CLB hàng đầu thế giới và muốn đưa đội chủ sân Old Trafford sớm trở lại vị thế vốn có.

Nha Glazer
Nhà Glazer rao bán Man Utd sau khi không đạt được những thành tích tốt nhiều năm qua

Theo Daily Mail, nếu mua lại Man United thành công, các tập đoàn tại Qatar sẽ ngay lập tức chi một khoản tiền khổng lồ để hỗ trợ HLV Erik Ten Hag: "Họ đang sở hữu nguồn vốn đáng kể", Daily Mail dẫn lời từ Qatar.

"Họ thực sự nghiêm túc và tin rằng mức giá họ đưa ra là tốt nhất. Họ còn muốn tăng cường chất lượng đội hình để đưa Man Utd trở lại đỉnh cao, bởi họ coi đội bóng này là viên ngọc quý, là đội bóng lớn nhất thế giới".

Dẫu vậy, việc Qatar Sports Invesments đang sở hữu PSG có thể sẽ là rào cản lớn trong thương vụ này. UEFA có những quy tắc quy định rằng 1 cá nhân hay tổ chức không thể sở hữu nhiều hơn 1 đội bóng trong 1 giải đấu, điều này sẽ áp dụng trong trường hợp MU đụng độ PSG tại UEFA Champions League, UEFA Europa League hay UEFA Conference League.

Man Utd
Giới chủ Qatar muốn mua lại Man Utd và chi bạo để đưa Quỷ Đỏ lấy lại vị thế vốn có trong quá khứ

Tuy nhiên, theo truyền thông châu Âu, nhóm nhà đầu tư muốn mua lại Man Utd không nằm trong hai thực thể nói trên. Họ sẽ gửi đề nghị chính thức cho nhà Glazer trong vài ngày tới, bởi hạn ra giá cho đội bóng là giữa tháng 2/2023. Phía Qatar tự tin lời đề nghị của họ sẽ áp đảo những đối thủ khác.

Trước đó, người phát ngôn của Jim Ratcliffe, tỷ phú giàu nhất nước Anh, cũng đã xác nhận tập đoàn Ineos đang đàm phán để mua lại Man United. Ông Ratcliffe đứng đầu tập đoàn hóa chất đa quốc gia Ineos và được biết đến là người giàu nhất xứ sương mù với tổng tài sản khoảng 21,5 tỷ bảng.

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên