sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trái ngang: CLB Sài Gòn phải ngậm ngùi chuyển giao để "giữ chỗ" giải hạng Nhất?

Thứ tư, 08/02/2023 13:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), CLB Sài Gòn nhiều khả năng sẽ không tham dự giải hạng Nhất 2023 mà chuyển giao cho đội bóng khác.

Ngày 19/11/2022 có lẽ là cột mốc đáng quên đối với CLB Sài Gòn. Theo đó, họ giành chiến thắng 2-1 trước CLB Bình Dương ở vòng đấu cuối V-League 2022 song vẫn phải nói lời chia tay với sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam và chấp nhận xuống thi đấu ở giải hạng Nhất.

Đáng buồn hơn khi sau trận đấu trên, CLB Sài Gòn đã phải thanh lý hợp đồng với các cầu thủ ngay trong vòng VIP của sân Thống Nhất. Dù đã chuẩn bị sẵn tinh thần, song nhiều cầu thủ vẫn không cầm được nước mắt khi phải chia tay đội bóng trong tình cảnh này.

clb sai gon
CLB Sài Gòn thanh lý cầu thủ ngay sau khi rớt hạng V-League 2022. Ảnh: Zing

Ở thời điểm hiện tại, khó khăn vẫn chồng chất khó khăn đối với CLB Sài Gòn về cả mặt tài chính lẫn lực lượng. Dẫu vậy, trong tình thế không còn cầu thủ lẫn HLV, CLB này vẫn đăng ký dự giải hạng Nhất vào ngày 6/2 vừa qua.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Tiền Phong mới đây, CLB Sài Gòn lại đang làm thủ tục chuyển giao suất tham dự giải hạng Nhất cho Lâm Đồng - đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Nhì.

“Về lý, Sài Gòn FC vẫn còn suất dự giải hạng Nhất. Do đó họ có thể tham dự giải rồi đồng thời với quá trình này hoàn tất thủ tục chuyển giao”, nguồn tin của Tiền Phong cho hay.

clb sai gon
CLB Sài Gòn được cho là sẽ chuyển giao suất tham dự giải hạng Nhất 2023 cho Lâm Đồng

Cùng với Sài Gòn, CLB Cần Thơ cũng có nguy cơ không dự giải hạng Nhất 2023 do khó khăn về kinh phí. VPF cho biết Cần Thơ đã xin lùi thời hạn đăng ký dự giải tới ngày 12/2 tới để làm việc với lãnh đạo thành phố và các doanh nghiệp.

Theo đó, đại diện Cần Thơ cho biết nhà tài trợ cũ của đội bóng vẫn còn một số khoản nợ chưa giải quyết, trong khi một số doanh nghiệp lại không mặn mà.

Giải hạng Nhất 2023 khởi tranh từ tháng 4/2023, chậm hơn 2 tháng so với dự kiến. Với việc Phù Đổng FC đăng ký vào phút cuối, giải năm nay được chờ đợi sẽ vẫn có đủ 12 đội tham dự.

(VIDEO: Daisuke Matsui thể hiện đẳng cấp ngay lần đầu ra sân cho CLB Sài Gòn)
Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.