sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Sợ phải đánh tennis như từng làm với Man Utd, De Bruyne mong muốn Liverpool sớm lấy lại phong độ cao

Thứ sáu, 14/10/2022 09:03 (GMT+7)

Tiền vệ Kevin De Bruyne của Man City kỳ vọng Liverpool với phong độ cao nhất sẽ trở lại khi hai đội gặp nhau tại Premier League vào Super Sunday.

Liverpool, Á quân Ngoại hạng Anh mùa giải trước, chỉ có được 2 chiến thắng sau 8 trận, xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng mùa giải này và đã kém Man City 13 điểm. Tuy nhiên, Liverpool đã có chiến thắng 7-1 trước Rangers tại Champions League để nâng cao tinh thần trước cuộc đụng độ của họ với nhà ĐKVĐ tại Anfield.

"Tôi kỳ vọng họ sẽ là một Liverpool tốt nhất có thể. Rõ ràng là họ đã mất một số điểm, nhưng họ vẫn là Liverpool và tôi kỳ vọng họ sẽ chơi tốt, đó là điều mà muốn tôi thấy", De Bruyne nói với Goal sau khi chứng kiến Liverpool thắng đậm Rangers.

kevin-de-bruyne-man-city-1603

Bên cạnh mong muốn đối thủ mạnh mẽ hơn, tiền vệ người Bỉ cũng chỉ ra những điểm khác biệt cơ bản giữa Liverpool với Man City: “Họ rất giỏi trong việc chuyển đổi trạng thái. Trong khi đó, chúng tôi thiên về kiểm soát bóng. Nếu có thể tuân thủ, vận hành tốt chiến thuật, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn”.

Trong khoảng 3 mùa giải trở lại đây, những màn so tài của Liverpool và Man City được NHM ví là “siêu kinh điển” nước Anh. Điều này cũng có một phần đúng bởi đây là hai đội bóng được xem là mạnh nhất ở xứ sở sương mù và cạnh tranh quyết liệt nhất trong cuộc đua vô địch.

Thời điểm hiện tại, Man City được đánh giá nhỉnh hơn so với Liverpool. Sau 9 trận đã đấu, The Citizen có được 23 điểm và đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội bóng của HLV Klopp lại chỉ đứng thứ 10 với 10 điểm sau 8 trận.

Phong độ của Man City thực sự ổn định. Họ chỉ thua 1 trong 37 trận gần nhất ở Premier League, bất bại 21 trận gần đây. Trên sân khách, Man City đang có chuỗi bất bại 22 trận – đó là chuỗi dài thứ 4 trong lịch sử Premier League.

Trong khi đó, Liverpool mới có 10 điểm và đứng thứ 10. "Lữ đoàn đỏ" mới chỉ thắng 2 trận từ đầu mùa. Ngoài ra, đội chủ sân Anfield còn rơi vào cảnh sứt mẻ lực lượng với nhiều ca chấn thương như Arthur Melo, Curtis Jones, Joel Matip, Trent Alexander-Arnold, Andy Robertson và đặc biệt là Luiz Dias, người chơi hay nhất từ đầu mùa.

Dù đang sa sút nhưng rõ ràng với bản lĩnh của mình và cùng với đó là việc được thi đấu trên thánh địa Anfield, thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn được kỳ vọng sẽ gây ra khó khăn cho Man City. 

Theo dõi Sports442 trên