sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Mbappe lập công, Pháp lội ngược dòng mãn nhãn với đại tiệc 5 bàn thắng

Thứ tư, 18/10/2023 09:49 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Nhờ màn trình diễn thăng hoa của tiền đạo Mbappe cùng các đồng đội, đội tuyển Pháp đã dễ dàng đè bẹp Scotland với tỷ số đậm 4-1.

Vào rạng sáng nay 18/10, đội tuyển Pháp tiếp đón đối thủ Scotland trên sân nhà Stade Pierre Mauroy (Lille). Dù chỉ là một trận đấu giao hữu, tuy nhiên, huấn luyện viên Didier Deschamps đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Do đôi bên đều đã chính thức giành lấy tấm vé đến Đức dự vòng chung kết Euro 2024 cho nên tâm lí của các cầu thủ hai đội khá thoải mái. 

phap-mbappe-129
Mbappe lập công, Pháp lội ngược dòng mãn nhãn trong đại tiệc 5 bàn thắng

Dẫu vậy, "Gà trống Gô loa" đã nhập cuộc có phần chủ quan và kết quả là họ đã phải nhận bàn thua sớm ngay ở phút thứ 11. Xuất phát từ đường chuyền hỏng của Camavinga, Gilmour có cơ hội thoát xuống và hạ gục thủ thành Maignan bằng cú đá rất hiểm hóc, đưa đội khách vươn lên dẫn trước với tỉ số 1-0. 

Tuy nhiên, đây cũng là những gì mà đội tuyển Scotland làm được bởi những phút sau đó, Pháp hoàn toàn làm chủ thế trận và liên tục "nã đại bác" vào khung thành của đối phương. Chỉ 5 phút sau khi nhận bàn thua, hậu vệ Pavard đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với cú đánh đầu khiến thủ thành thủ môn Kelly chỉ biết lắc đầu vào lưới nhặt bóng. 

phap-mbappe-133
Mbappe lập công, Pháp lội ngược dòng mãn nhãn trong đại tiệc 5 bàn thắng

Tới phút 25, từ pha kiến tạo của người đồng đội Mbappe, ngôi sao đang chơi trong màu áo của Inter Milan tiếp tục rực sáng với pha đánh đầu đẳng cấp để hoàn tất cú đúp, qua đó giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-1. Cuối hiệp 1, Giroud bị phạm lỗi trong vòng cấm và đội tuyển Pháp được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Mbappe bước lên thực hiện cú sút và chân sút của PSG đã hoàn thành nhiệm vụ để nâng tỷ số lên 3-1.

Có được cách biệt 2 bàn, bước sang hiệp hai, các học trò của huấn luyện viên Didier Deschamps chủ động chơi chậm lại, tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội, Pháp vẫn dễ dàng có thêm một bàn thắng nữa ở phút 70 do công của Coman. Như vậy, chung cuộc, nhà vô địch World Cup 2018 lội ngược dòng thành công với chiến thắng mãn nhãn 4-1, qua đó đánh dấu thắng lợi thứ 6 trong 7 trận đấu gần đây nhất của đoàn quân huấn luyện viên Deschamps. 

Theo dõi Sports442 trên