sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Đã rõ kết cục của nghi phạm xả súng khiến hai cổ động viên Thụy Điển ra đi

Thứ ba, 17/10/2023 18:43 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chỉ chưa đầy 24h sau khi tổ chức truy lùng, cảnh sát Bỉ đã tiêu diệt được nghi phạm bắn chết hai cổ động viên Thụy Điển tại Brussels mới đây.

Theo nhiều nguồn tin uy tín đăng tải, lực lượng cảnh sát thủ đô của Bỉ đã phát hiện nghi phạm Abdesalem Lassoued, 45 tuổi, trong một quán cà phê ở ở Brussels vào lúc 8 giờ sáng 17/10 (giờ địa phương) và nổ súng tiêu diệt kẻ tự xưng là thành viên của nhóm khủng bố Quốc gia Hồi giáo IS. 

[Downloader.la]-652dd0c9a801e (1)
Đã rõ kết cục của nghi phạm xả súng bắn chết hai cổ động viên Thụy Điển

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 15 phút ngày 16/10 (giờ địa phương), Abdesalem Lassoued đã nổ súng bắn chết hai cổ động viên của Thụy Điển. Địa điểm xảy ra vụ việc được xác định là Boulevard d'Ypres, phía bắc trung tâm thủ đô Brussels, Bỉ gần sân vận động King Baudouin, nơi diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Bỉ và Thụy Điển.

Nhiều phóng viên cho biết một chiếc xe cứu thương đã được trưng dụng để đưa Lassoued đang hấp hối đến bệnh viện. Trong khi chiếc xe tay ga mà kẻ sát nhân này sử dụng để chạy trốn khỏi vụ tấn công khủng bố cũng đã được kéo đi. Khẩu súng trường tự động mà Lassoued dùng để giết hai cổ động viên bóng đá Thụy Điển đêm qua cũng được tìm thấy trên người anh ta.

TELEMMGLPICT000353356850_16974846423460_trans_NvBQzQNjv4BqcOm4WuLb3f4toHtb4iYtIToGLpoxDGG0B3BI8pvwpTo
Đã rõ kết cục của nghi phạm xả súng bắn chết hai cổ động viên Thụy Điển

Đã xuất hiện các luồng thông tin trái ngược về tình trạng của kẻ tấn công khi có một số người cho rằng Abdesalem Lassoued vẫn còn sống sót sau sụ nổ súng của cảnh sát. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ Annelies Verlinden sau đó xác nhận nghi phạm đã bị cảnh sát bắn chết trong vụ bắt giữ hôm nay. “Thủ phạm của vụ tấn công khủng bố ở Brussels đã được xác định và đã chết”, Verlinden cho hay.

Thủ tướng Bỉ, Alexander de Croo trước đó cho biết kẻ phạm tội là người gốc Tunisia, đã sống bất hợp pháp ở nước này trước khi tấn công tàn bạo vào hai cổ động viên người Thụy Điển đang đến cổ vũ cho đội tuyển quốc gia nước này. Theo một số nguồn tin, một số người đã bỏ chạy và trốn vào một tòa nhà chung cư sau khi nghe thấy tiếng súng, nhưng Lassoued đã đi theo họ và nổ súng lần nữa ở tiền sảnh tòa nhà.

Theo dõi Sports442 trên