sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thái Lan có trận hòa lịch sử tại châu Âu đúng ngày Việt Nam thua 0-6 Hàn Quốc

Thứ tư, 18/10/2023 07:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tối 17/10, ĐT Thái Lan đã có trận hòa 1-1 trước đội hạng 112 thế giới Estonia trong khuôn khổ FIFA Days tháng 10.

Cùng với ĐT Việt Nam, "Voi chiến" Thái Lan cũng có trận giao hữu chất lượng trong khuôn khổ FIFA Days vào tối qua 17/10. Đội bóng xứ Chùa Vàng đã chọn đối thủ vừa sức hơn là Estonia - đội tuyển hạng 115 thế giới, kém họ 3 bậc ở vị trí 112 trên bảng xếp hạng FIFA.

So với trận thua 0-8 trước Georgia hôm 12/10, HLV Mano Polking đã đưa ra những điều chỉnh mới về mặt nhân sự khi quyết định tung Chakkrit Laptrakul và Yosakorn Burapha vào sân thay Teerasak. Peipimai và Purachet Todsanit. 

dt thai lan
ĐT Thái Lan có trận giao hữu thứ 2 tại châu Âu trong khuôn khổ FIFA Days tháng 10

Sự thay đổi này góp phần giúp lối chơi của "Voi chiến" khởi sắc hơn. Trong 45 phút đầu trận, Thái Lan được đánh giá là đã thi đấu khá tốt. Đại diện ĐNÁ giành quyền kiểm soát bóng, triển khai tấn công mạch lạc nhưng đáng tiếc vẫn không thể xuyên thủng được lối chơi phòng ngự của đội chủ nhà. Điều này khiến hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, nhịp độ của trận đấu có phần chậm lại. Tuy nhiên bước ngoặt đã đến ở phút 71 khi Estonia chơi lép vế từ đầu bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 sau pha lập công của Henry Anier. Cú sút uy lực của Anier khiến thủ thành của ĐT Thái Lan Kamphon Pathamarak chỉ biết chôn chân bất lực. 

Bàn thua ngỡ ngàng khiến Thái Lan bừng tỉnh và vùng lên tấn công. Chỉ 6 phút sau, họ đã thành công gỡ hòa 1-1, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bodin Phala thực hiện pha tạt bóng trong vòng cấm bên trái, đưa bóng đi vào lưới. 

dt thai lan
ĐT Thái Lan trình diễn lối chơi mạch lạc trước Estonia

Sau đó, không có thêm bàn thắng nào, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. “Voi chiến” kết thúc hành trình sang châu Âu lần đầu tiên sau 58 năm. Họ sẽ trở về quê nhà, tiếp tục rèn binh và chờ ngày gặp đội tuyển quốc gia Trung Quốc ở Vòng loại World Cup 2026, khu vực châu Á tại sân nhà Rajamangala diễn ra vào ngày 16 tháng 11 tới đây. ​

Theo dõi Sports442 trên