sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Pau FC giải thích lý do ít trao cơ hội ra sân cho Quang Hải

Thứ năm, 29/09/2022 15:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Didier Tholot giải thích lý do Quang Hải ít được đá chính trong các trận đấu của Pau FC thời gian qua.

Sau khi cùng ĐT Việt Nam lên ngôi tại giải giao hữu tam hùng, Quang Hải lập tức trở về Pháp để cùng Pau FC tiếp tục chinh chiến tại Ligue 2. Ở vòng đấu tiếp theo, đội bóng miền Nam nước Pháp sẽ đối đầu với thử thách lớn mang tên Metz. 

quang-hai-havre-anh-dep-4-2223
Pau FC sẽ đối đầu với đối thủ mạnh tại vòng đấu tiếp theo của Ligue 2

Trước các trận đấu của Pau FC, cơ hội ra sân của Quang Hải vẫn luôn là dấu hỏi lớn. Chia sẻ trên tờ La République des Pyrenees, HLV Pau FC - Didier Tholot đưa ra những đánh giá và giải thích lý do ít sử dụng tiền vệ ĐT Việt Nam:

"Có hai yếu tố ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của Quang Hải. Đầu tiên là việc tôi đổi sơ đồ, thay đổi chiến thuật áp dụng và đúng là điều đó không có lợi cho cậu ấy. Nhưng sau đó, chúng ta phải thấy có sự khác biệt về tốc độ và sự quyết liệt giữa các trận đấu của Việt Nam và Ligue 2.

Quang Hải có tố chất. Cậu ấy đặc biệt giỏi ở những đường chuyền quyết định, nhưng điều đó vẫn là không đủ ở một quốc gia có nền bóng đá mạnh hàng đầu châu Âu. Nếu muốn tạo ra tầm ảnh hưởng ở châu Á, tôi sẽ chọn Quang Hải. Còn lúc này, tôi phải ưu tiên cho sự cân bằng của đội bóng”.

Thực tế, HLV Pau FC đang dần chứng minh chiến thuật của mình là đúng. Theo đó, 4 trận của Pau FC mà Quang Hải không ra sân hoặc được thi đấu trong khoảng thời gian ngắn thì đều có kết quả bất bại, qua đó bứt ra khỏi nhóm rớt hạng.

pau-fc-6738

Tuy nhiên, HLV Didier Tholot vẫn động viên tinh thần Quang Hải, đồng thời lên dây cót cho toàn đội trước chặng đường Ligue 2 được dự báo gian nan sắp tới. 

"Tôi vẫn tin Quang Hải sẽ giúp chúng tôi thắng các trận đấu trong thời gian tới. Thực sự, tôi không cảm thấy áp lực gì với cậu ấy cả. Còn các trận đấu vừa qua, tôi vẫn cảm thấy tức giận bởi những gì các cầu thủ đã thể hiện. Chúng tôi đã có những tình huống để kết thúc trận đấu (gặp Valenciennes) nhưng cuối cùng, ở thế 11 chống 10 mà chúng tôi vẫn bị ép.

Chúng tôi phải có khả năng kiểm soát trận đấu tốt hơn để giành thêm những điểm số. Kết quả là tốt, nhưng đó không phải là cách tốt nhất. Tôi rất vui vì đội đã giành được 8 điểm trong 4 trận gần nhất, giành chiến thắng và vượt ra khỏi khu vực cầm đèn đỏ. Nhưng chúng tôi vẫn có khả năng làm được nhiều hơn thế”, nhà cầm quân Pau FC khẳng định. 

Theo dõi Sports442 trên