sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

HLV Pau FC sử dụng chiến thuật "tương thích" với Quang Hải, cơ hội tỏa sáng trận siêu kinh điển

Thứ bảy, 22/10/2022 08:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trận đấu với Nîmes Olympique, HLV Pau FC sẽ sử dụng chiến thuật giống ĐT Việt Nam - phòng ngự phản công.

Tuần này, Pau FC của Quang Hải sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ Nîmes Olympique trong khuôn khổ vòng 13 Ligue 2. Nếu tiếp tục giành chiến thắng, Quang Hải và các đồng đội sẽ có thêm 3 điểm để củng cố vị trí của mình trên BXH, đảm bảo một thứ hạng an toàn. 

Quang-Hai-ghi-ban-cho-Pau-FC-va-ngay-ve (2)
Quang Hải được kỳ vọng sẽ được HLV Pau FC sử dụng trong trận đấu đêm nay

Cũng bởi tính chất quan trọng của trận đấu mà chiến lược gia người Pháp đã lựa chọn một chiến thuật tương đối an toàn là phòng ngự phản công. Điều này được ông chia sẻ trong buổi họp báo trước trận gặp Nîmes Olympique:

"Chúng tôi sẽ có rất nhiều việc phải làm trước Nîmes Olympique, một trong số đó chính là bảo vệ khung thành do Pau FC để thủng lưới quá nhiều, đúng hơn là nhiều bàn thua ngớ ngẩn. Hàng tuần luôn có những trận đấu điên rồ tại Ligue 2 như Laval FC đánh bại Caen 4 bàn không gỡ. Điều đó giúp bạn nhận ra rằng, bạn luôn phải chuẩn bị cho mọi phương án, mọi kết quả. 

Về lối chơi, Pau FC sẽ chọn chiến thuật phòng ngự phản công. Bởi đơn giản, trước khi bạn nghĩ về bàn thắng bạn cần phải bảo vệ khung thành của mình. Bàn mở tỉ số có ý nghĩa rất quan trọng". 

HLV Didier Tholot cũng nói về trận đấu thăng hoa của Pau FC vào cuối tuần trước: "Chiến thắng 2-0 trước Annecy chỉ ra rằng, Pau FC hoàn toàn có thể giành chiến thắng. Giờ đây khi không có nhiều điểm số, chúng tôi buộc phải tự giành lấy. Toàn đội cần phải đoàn kết và vượt qua từng thử thách. Khi World Cup diễn ra, giải đấu sẽ tạm dừng do đó các cầu thủ cần phải có một điểm rơi phong độ tốt". 

Chiến thuật phòng ngự phản công là một chiến thuật mà tiền vệ Quang Hải đã quá quen thuộc và anh cũng được cho là người phù hợp nhất với chiến thuật này. Bởi trong màu áo ĐT Việt Nam, Quang Hải đã khẳng định tên tuổi cùng lối đá phòng ngự phản công dưới triều đại Park Hang-seo.

Đặc biệt hơn, HLV Didier Tholot nhấn mạnh rằng Pau FC sẽ chủ động chơi thấp để chống pressing và thu hồi bóng, sau đó thực hiện những pha phản công nhanh. Đây cũng chính là phong cách thường thấy của Quang Hải, khi tiền vệ mang áo số 19 có xu hướng hoạt động rộng để tạo sự đột phá.

Tại Ligue 2, Quang Hải cũng có được cho mình pha lập công đầu tiên sau khi chọc thủng lưới Rodez AF. Ở trận đấu ngay sau đó gặp Annecy, tiền vệ Việt Nam cũng tiếp tục được góp mặt trên sân. Nên gười hâm mộ đang rất tin tưởng vào việc Quang Hải tiếp tục được trao cơ hội và sẽ tỏa sáng khi đội nhà có màn đối đầu với Nîmes Olympique vào cuối tuần này. 

Theo dõi Sports442 trên