sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Messi và Quang Hải có chung 1 hành động khiến cả giới thể thao "ngả mũ"

Thứ năm, 03/11/2022 14:04 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Dù không chơi cùng một hạng đấu nước Pháp song Messi và Quang Hải lại có một hành động chung cực đáng nể.

Cả siêu sao người Argentina - Lionel Messi lẫn Quang Hải đều là những ngôi sao tới sân cỏ nước Pháp chưa được bao lâu. 

Ngỡ tưởng khi không thi đấu ở cùng một giải đấu thì Quang Hải và Messi sẽ không có bất kỳ điểm chung nào nhưng bất ngờ là cả hai lại có cùng hành động cực chuyên nghiệp. Cụ thể, cả hai đều rất tích cực học tiếng Pháp để nâng cao khả năng giao tiếp với HLV cũng như các đồng đội, bất chấp việc phải đối mặt cùng lịch thi đấu và tập luyện tương đối dày đặc.

quang hai - messi
Quang Hải và Messi đều rất chăm chỉ trau dồi khả năng tiếng Pháp

Với Messi, chân sút người Argentina luôn rất ham học hỏi. Trong những chia sẻ trước đây, siêu sao 35 tuổi cho biết anh rất hứng thú với những giáo trình tiếng Pháp cũng như rất tích cực học hỏi từ chính những người đồng đội của mình để cải thiện ngôn ngữ. Đặc biệt, anh thậm chí còn học và giao tiếp cùng chính những người con của mình bằng tiếng Pháp.

Điều này cho thấy quyết tâm rất lớn trong việc nâng cao khả năng ngôn ngữ mà Messi đang hướng tới. Có lẽ việc giao tiếp thông thạo bằng tiếng Pháp cũng giúp ngôi sao xứ Tango hiểu hơn về đất nước cũng như con người Pháp, từ đó tạo cơ sở động lực để thi đấu cực kỳ ấn tượng.

Mùa giải này, Messi đã có 12 pha lập công cùng 13 pha kiến tạo chỉ sau 17 lần ra sân trên mọi đấu trường, cho thấy sự "ăn khớp" với những người đồng đội của mình, đặc biệt là người em Mbappe. 

messi
Messi đang cho thấy phong độ cực ấn tượng trong màu áo PSG

Giống như chân sút Argentina, Quang Hải cũng rất tích cực học tiếng Pháp. Ngoài việc tự học, anh còn đầu tư thuê riêng một giáo viên về hưu là Việt kiều kèm cặp để nâng cao khả năng ngôn ngữ. Chính HLV trưởng Tholot từng thừa nhận Quang Hải đã tiến bộ khá nhiều về tiếng Pháp và hiểu được những chiến thuật mà ông đưa ra.

Bàn thắng đầu tiên tại Pau FC cùng việc luôn được tung vào sân trong các trận đấu phần nào cho thấy Quang Hải đã có sự liên kết với đội bóng. Rõ ràng, những hành động nói trên cho thấy được sự chuyên nghiệp đáng nể của Messi với ngôi sao bóng đá Việt Nam khi tới với quốc gia cùng nền văn hoá mới.

VIDEO: Pha ngả bàn đẹp cực đẹp của Quang Hải trong màu áo Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên