sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Mbappe từ bỏ 'vương miện' ở PSG, chứng minh nhân cách lớn ngang tầm Messi

Thứ tư, 23/08/2023 17:21 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Sau lùm xùm đòi ra đi, Mbappe vừa có hành động đẹp khi bầu cho Marquinhos làm đội trưởng ở PSG.

Cuối cùng sau khi tốn quá nhiều giấy mực của báo chí, những lùm xùm của Mbappe và PSG cũng đã khép lại. Tiền đạo sinh năm 1998 đã chấp nhận ở lại với đội bóng nước Pháp mà không đòi gia nhập Real Madrid như trước đó. Cả đôi bên cũng đều đã nhún nhường nhau để giải quyết êm đẹp.

Sau hai tuần bị cấm cửa, Mbappe đã trở lại tập luyện, được đăng ký thi đấu và lập tức ghi bàn cho PSG trong trận hòa 1-1 trước Toulouse ở vòng 2 Ligue 1. Nhiều người hâm mộ kỳ vọng rằng Golden Boy 2018 sẽ còn nhận thêm trọng trách mới ở CLB là tấm băng đội trưởng.

[Downloader.la]-64e5dc3f02910
Mbappe bầu cho Marquinhos làm đội trưởng PSG

Tuy nhiên Mbappe đã chứng tỏ mình đã thực sự trưởng thành sau những lùm xùm vừa qua. PSG đã tổ chức 2 vòng bầu đội trưởng ở những ngày vừa qua. Ở vòng đầu tiên, các cầu thủ trong đội sẽ bình chọn đội trưởng công khai bằng cách giơ tay biểu quyết.

Sau đó một cuộc bỏ phiếu bất thường ở chiều ngày 22/8 đã được tổ chức với sự góp mặt của 5 cầu thủ là Marco Verratti, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Kylian Mbappé và Danilo Pereira. Theo thông tin của tờ Le Parisien, Mbappe đã bầu cho Marquinhos trong cả 2 lần bỏ phiếu.

messi-yedlin-jpeg-1692515824-5191-1692516408
Messi cũng mới nhường băng thủ quân cho đồng đội

Marquinhos đã làm đội trưởng của PSG từ mùa giải 2020/2021 sau khi Thiago Silva rời đi. Tuy nhiên mùa giải vừa qua trung vệ người Brazil không còn giữ được phong độ ổn định và hay phải ngồi trên băng ghế dự. Chính vì thế mà nhiều CĐV đội bóng nước Pháp tin rằng đây là cơ hội tốt để Mbappe phế truất Marquinhos và trở thành thủ quân chính thức của PSG. 

Trước đó Kylian Mbappe đã thể hiện tầm ảnh hưởng của mình khi là đội trưởng của ĐT Pháp ở tuổi 24 sau khi thủ thành Hugo Lloris từ giã ĐTQG. Tuy nhiên ở PSG, Mbappe lại đang dành sự tôn trọng rất lớn cho Marquinhos. Điều này giống với Lionel Messi khi màInter Miami vô địch League Cup, El Pulga đã nhường lại băng đội trưởng cho hậu vệ Yedlin trước thời khắc nâng cúp.

Theo dõi Sports442 trên