sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Báo Pháp ca ngợi Quang Hải suýt lập siêu phẩm "xe đạp chổng ngược" như Messi

Chủ nhật, 07/08/2022 09:46 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tờ La Republique de Pyrenees đánh giá rất cao màn trình diễn của tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong lần đầu tiên được đá chính cho Pau FC.

Trong trận đấu giữa Pau FC với Dijon tại vòng 2 Ligue 2 rạng sáng nay, Quang Hải được HLV trưởng Didier Tholot sử dụng 68 phút, trước khi thay thế bằng Henri Saivet. Những phút trên sân, Quang Hải ít có bóng, dù anh đã di chuyển rất nhiều để tìm khoảng trống và phối hợp với đồng đội. Dẫu vậy, ở những lần hiếm hoi có bóng, Quang Hải vẫn biết cách tạo ấn tượng. 

quang-hai-8477
Pha tung người móc bóng tung cú vô lê rất đẹp mắt của Quang Hải

Đáng chú ý phải kể đến tình huống ở phút 13 trận đấu khi Quang Hải nhận bóng từ đồng đội và bất ngờ tung người móc bóng tung cú vô lê rất đẹp mắt nhưng bóng không đi chính xác bỏ lỡ tình huống ghi bàn đáng tiếc. Pha bóng phần nào cho thấy tố chất, sự nhạy bén cũng như sự tự tin của Quang Hải. 

Tờ La Republique de Pyrenees cũng đánh giá rất cao tình huống này của tân binh Pau FC: "Nếu tình huống này thành bàn, có thể Quang Hải sẽ có một ngày thi đấu hoàn hảo và được so sánh với siêu sao Messi, người cũng thi đấu sau đó chừng 2 tiếng đồng hồ cũng rạng sáng 7/8 đã lập siêu phẩm ghi bàn kiểu “xe đạp chổng ngược” ấn định tỷ số thắng 5-0 cho PSG trước Clermont trong ngày mở màn giải Ligue 1".

messi-6980
Messi ghi bàn kiểu “xe đạp chổng ngược” ấn định tỷ số thắng 5-0 cho PSG trước Clermont

"Nhưng Quang Hải và các đồng đội không thể có bàn thắng như kỳ vọng. Tuy nhiên, với 1 điểm đầu tiên của mùa giải trong trận hòa Dijon (để xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng Ligue 2 sau 2 vòng) cũng đáng tưởng thưởng cho Pau FC, để họ vững tâm hơn và dần tìm lại sự tự tin hướng đến trận tiếp theo gặp Le Havre", tờ La Republique de Pyrenees nhận định thêm.

Trận đấu này, Pau FC đã thể hiện một lối chơi sáng nước, gắn kết hơn so với trận ra quân để thua đậm Guingamp với tỷ số 0-4. Đáng tiếc chừng đó vẫn là chưa đủ để CLB của Quang Hải giành chiến thắng. Pau đành hài lòng với tỷ số 0-0 và phải tiếp tục cải thiện tình hình thời gian tới.

Theo dõi Sports442 trên