sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chủ tịch Pau FC: "Quang Hải như một chiến binh mẫu mực, tương lai là trụ cột của CLB"

Thứ sáu, 05/08/2022 11:20 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chủ tịch Pau FC trong chia sẻ mới nhất trước truyền thông đã hết lời ca ngợi Quang Hải và tin rằng tiền vệ tuyển Việt Nam sẽ sớm trở thành trụ cột của CLB.

Mặc dù không thể giúp đội bóng "lật ngược tình thế" trước Guingamp nhưng những gì "Hải con" thể hiện cũng như nỗ lực của anh là không thể phủ nhận. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tờ La Republique des Pyrenees, Chủ tịch Bernard Laporte-Fray của CLB Pau FC không tiếc dành những lời khen có cánh cho Nguyễn Quang Hải sau màn trình diễn ấn tượng của anh ở trận ra quân của Pau. 

chu-tich-pau-quang-hai-5465
Ông Laporte-Fray hết lời khen ngợi Quang Hải

“Tôi có thể ví Quang Hải như một chiến binh, một cầu thủ mẫu mực. Với kỹ thuật và sự nhanh nhẹn vốn có, Quang Hải có thể trở thành trụ cột của Pau FC trong tương lai. Điều quan trọng nhất với cậu ấy cũng như các cầu thủ khác là tiếp tục tập luyện chăm chỉ”.

“Từng chút một, Quang Hải đang trở nên tốt hơn. Cậu ấy đến từ Việt Nam và không có gia đình đi cùng. Quang Hải cũng không nói được tiếng Pháp hoặc tiếng Anh, nên mọi chuyện khó khăn hơn.

Người đại diện của Quang Hải đã chăm sóc chu đáo cho cậu ấy chuyển đến đây thi đấu. Cậu ấy có một phiên dịch viên cá nhân. Ban đầu, cậu phiên dịch đó chỉ định ở lại đây khoảng 1 tháng, nhưng cậu ấy có thể ở thêm 6 tháng, thậm chí hết mùa giải để giúp Quang Hải có thêm thời gian học tiếng Pháp”.

z3620227566851_8e6ddda38eb8bb51c354cf36c1dba92f
Quang Hải để lại dấu ấn trong trận ra quân của Pau FC tại Ligue 2

Trong trận ra quân tại Ligue 2 gặp Guingamp, Pau FC đã để thủng lưới đến 4 bàn và mọi thứ đã an bài thì HLV Didier Tholot mới đưa Quang Hải vào sân, thay cho tiền vệ Eddy Sylvestre. 

Sau khi được vào sân, Quang Hải đã chơi rất năng nổ, có tổng cộng 6 lần chạm bóng và 6 đường chuyền chính xác, đạt tỉ lệ chuyền thành công 100%. Ngoài ra, "Messi Việt Nam" cũng được giao thực hiện các quả phạt góc (2 quả) và đá phạt (1 quả) của Paul FC.

Theo chuyên trang Sofascore, điểm trung bình của Pau FC ở trận này là 6,36 điểm, riêng Quang Hải được chấm 6,9 điểm. Điểm số của Quang Hải cao thứ hai trong đội Pau FC, chỉ thua mỗi tiền đạo Mons Bassouamina (7 điểm).

Theo dõi Sports442 trên