sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Marco van Basten: "Tôi ủng hộ đá thật rắn với Neymar, một kẻ hay khóc nhè và ăn vạ như đứa trẻ"

Thứ ba, 11/10/2022 16:21 (GMT+7)

Huyền thoại người Hà Lan Marco van Basten cho rằng Neymar nên thay đổi phong cách thi đấu trước thềm World Cup 2022.

Với tư cách là bình luận viên trên kênh truyền hình Hà Lan Ziggo Sports, Van Basten bất bình với phong cách thi đấu của Neymar. Ông nói: "Neymar như đứa trẻ hay khóc vậy, liên tục khiêu khích đối thủ. Trong một giây, Neymar phạm lỗi thô bạo, rồi lại đóng vai nạn nhân ở tình huống tiếp theo".

Huyền thoại Hà Lan chê Neymar là cầu thủ khó ưa trên sân: "Tôi sẽ vô tay hoan nghênh nếu có hậu vệ nào đó đá rắn với cậu ta, vì thật sự rất khó chịu khi xem cầu thủ như thế này trên sân", Van Basten nói thêm.

Van Basten vs Neymar
Marco van Basten bất ngờ muốn Neymar bị các hậu vệ đá thật rắn để chừa thói ăn vạ

Neymar là ngôi sao đẳng cấp có những tình huống biểu diễn mãn nhãn. Dù vậy, nhiều người thường ghét cầu thủ Brazil bởi Neymar thường xuyên trở thành tâm điểm của những cuộc tranh cãi. Từ việc thường xuyên thích khiêu khích đối phương cho đến việc tranh sút penalty cùng đồng đội.

Theo thống kê từ trang chủ Ligue 1, Neymar là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất từ đầu mùa 2022/23 (3,1 lần bị phạm lỗi trong 90 phút). Đây là điều khá dễ hiểu vì lối đá có phần quá nghệ sĩ của cầu thủ sinh năm 1992 rất dễ khiến các cầu thủ đối phương "nóng mắt".

Đây không phải là lần đầu tiên Van Basten lên án Neymar. Tại World Cup 2018, chứng kiến cựu cầu thủ Barca liên tục ăn vạ, Van Basten từng cho rằng đó là những hành động không thể nào chấp nhận nổi. Ông không thích Neymar làm quá lố chuyện ăn vạ bởi các cầu thủ phải cố gắng hết mình trên khía cạnh thể thao chứ không phải là diễn xuất.

Đây cũng không phải lần đầu Van Basten nhắm vào cầu thủ PSG. Hồi tháng 6, cựu tiền đạo 57 tuổi gạt Lionel Messi khỏi top 3 cầu thủ hay nhất lịch sử. Theo ông, Pele, Diego Maradona và Johan Cruyff là những cầu thủ bóng đá hay nhất mọi thời đại. "Messi không phải là người đặt bản thân lên hàng đầu trong mỗi cuộc chiến", Van Basten giải thích.

Van Basten là huyền thoại bóng đá Hà Lan. Tuy nhiên, cựu danh thủ này đá trận cuối vào năm 28 tuổi và buộc phải giải nghệ 2 năm sau đó vì chấn thương. Trong sự nghiệp, Van Basten giành hàng loạt danh hiệu bao gồm 7 chức vô địch trong màu áo Ajax và 11 danh hiệu cùng AC Milan.

Còn đối với Neymar và các đồng đội ở PSG, họ đang trải qua chuỗi trận đầu mùa với phong độ rất tốt. Mặc dù vậy, những mâu thuẫn ngầm trong phòng thay đồ nhất là giữa Mbappe với siêu sao người Brazil này luôn luôn là vấn đề đau đầu nhất của ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Parc De Prince.

Theo dõi Sports442 trên