sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Giám đốc PSG: "Sai lầm lớn khi chiêu mộ cả Neymar lẫn Mbappe, hai người đang giẫm chân lên nhau"

Thứ bảy, 01/10/2022 21:45 (GMT+7)

Giám đốc Thể thao Luis Campos thừa nhận PSG đã mắc sai lầm khi ký hợp đồng với cả Neymar và Kylian Mbappe trong cùng một kỳ chuyển nhượng.

"Chúng tôi mắc sai lầm khi chiêu mộ cả Neymar và Kylian Mbappe, hai cầu thủ chơi cùng vị trí (chạy cánh trái). Đội hình PSG đang có sự chồng chéo, trong khi những vị trí khác lại thiếu lựa chọn chất lượng", Daily Mail dẫn lại phát biểu của Luis Campos.

Trong bài phát biểu gần đây trên tuyển quốc gia, Mbappe công khai tuyên bố anh cảm thấy thoải mái hơn khi được sát cánh cùng Olivier Giroud. Trong vai trò tiền đạo cắm, Giroud sẽ thu hút sự chú ý của các hậu vệ, từ đó mở ra khoảng trống cho mũi nhọn sinh năm 1998.

-7127-1664590848

HLV Christophe Galtier phải lên tiếng sau khi nghe được phát biểu của cậu học trò sinh năm 1998: "Mbappe nói đúng. Lối chơi của PSG khác với tuyển Pháp. Đây cũng là vấn đề tôi bàn với cậu ấy từ trước khi mùa giải khởi tranh. PSG từng muốn mua một tiền đạo, nhưng điều này không xảy ra. Dù sao, lối chơi của chúng tôi hay tuyển Pháp lúc này đều thú vị".

Hè 2017, PSG khiến thế giới bóng đá chấn động khi tuyển mộ cả Neymar lẫn Mbappe. CLB thành Paris khi đó chi số tiền chuyển nhượng kỷ lục thế giới 263 triệu USD để phá hợp đồng của Neymar với Barca, và trả anh lương mùa 30 triệu USD. Mbappe gia nhập PSG cùng thời điểm với Neymar, nhưng theo hợp đồng cho mượn từ Monaco, trước khi được mua đứt hè 2018 với giá 200 triệu USD.

Theo báo Pháp L'Équipe, quan hệ giữa Neymar và Mbappe có rạn nứt. Tiền đạo Pháp được cho gây sức ép lên ban lãnh đạo PSG để bán Neymar trong hè 2022. Neymar thì bất ngờ với tầm ảnh hưởng của đàn em tại PSG. Cuối tháng 5, Mbappe đã gia hạn ba năm với PSG, với điều khoản làm chủ dự án thể thao của PSG, có tiếng nói trong việc mua và bán cầu thủ ở mỗi kỳ chuyển nhượng.

Bên cạnh đó, theo tiết lộ mới nhất của tờ L'Equipe, Mbappe là một trong những người ủng hộ PSG bán Neymar ở mùa hè vừa qua. Tiền đạo người Pháp cảm thấy ức chế vì sự tự do mà Neymar có trong những mùa giải trước đó. Anh cho rằng sự vô kỷ luật của ngôi sao người Brazil ảnh hưởng xấu đến phần còn lại của mùa giải. Ngoài ra, tờ RMC Sport đã tiết lộ 4 cái tên từng nằm trong đề xuất của Mbappe với PSG. Những người này gồm Robert Lewandowski, Gianluca Scamacca, Ousmane Dembele và Marcus Rashford.

Mâu thuẫn giữa hai ngôi sao này lên đến đỉnh điểm vào tuần trước, khi Neymar bỏ cuộc phỏng vấn khi được hỏi về mối quan hệ với Mbappe. "Với Mbappe sao? Tôi không biết", tiền đạo Brazil nói và cười nhếch mép, rồi rời khu vực trả lời phỏng vấn sau trận giao hữu thắng Ghana 3-0 ngày 23/9.

Theo dõi Sports442 trên