sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Khó tin: Quá thương vợ con, Messi bị chỉ trích nặng nề vì gây ảnh hưởng rất xấu đến môi trường

Thứ bảy, 01/10/2022 18:40 (GMT+7)

Theo báo chí Pháp, Lionel Messi đang thu hút sự chỉ trích từ cộng đồng chỉ vì một thói quen cá nhân nhằm mục đích chăm sóc gia đình, bạn bè và người thân.

Từ ngày 1/6 đến 31/8, theo L'Équipe, máy bay của Messi đã thực hiện 52 chuyến bay. Tổng lượng carbon dioxide mà chiếc này thải ra môi trường là 1.502 tấn, tương đương mức trung bình của một người Pháp trong 150 năm. Điều này bị coi là khó chấp nhận trong bối cảnh Tổng thống Emmanuel Macron còn đang vận động người dân Pháp giảm sử dụng điều hòa và sưởi để tiết kiệm điện để giảm tải khí thải ra môi trường.

Dữ liệu trên được thu thập trong khoảng thời gian từ ngày 1/6 đến ngày 31/8. Ở giai đoạn này, người ta tính được rằng chuyên cơ của Messi thực hiện 30 chuyến bay xuyên lục địa và 14 chuyến vượt Đại Tây Dương. Còn lại là những chuyến bay ngắn.

messi-bat-ngo-bi-chi-trich-vi-qua-chu-dao-voi-gia-dinh-195499
Messi bị chỉ trích vì sử dụng chuyên cơ riêng quá nhiều

Chuyên cơ của Messi có tên là Gulfstream V trị giá 16,5 triệu USD, nhưng anh không mua đứt mà thuê lại dài hạn để sử dụng. Đây cũng là phương tiện đã đưa anh tới Paris để ký hợp đồng với PSG năm 2021.  Được biết, siêu sao người Argentina không phải lúc nào cũng có mặt trong các chuyến bay nói trên, bởi anh thường sử dụng nó để phục vụ việc di chuyển của gia đình và bạn bè.

Là siêu sao hàng đầu trong làng bóng đá, lại tích cực ký hợp đồng quảng cáo và tham gia đầu tư cũng như kinh doanh, Messi kiếm được rất nhiều tiền nên chi phí mua nhiên liệu để "nuôi" máy bay riêng không phải là vấn đề với anh. Chính bởi thế, cầu thủ 34 tuổi thuộc biên chế CLB PSG có thể dễ dàng sang Mỹ, về quê nhà Argentina hay trở lại châu Âu như đi chợ.

Thực tế, thể thao chỉ chiếm 1% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của Pháp, nhưng nhiều nhà hoạt động môi trường cho rằng những người có ảnh hưởng lớn như Messi cần thực hiện vai trò và trách nhiệm của họ trong việc nêu gương cho người khác.

Theo tờ Daily Mail, hiệp hội những người chống biến đổi khí hậu đã vài lần khuyến cáo Messi nên hạn chế đi lại bằng máy bay riêng để mang lại lợi ích cho cộng đồng. Nếu Messi phớt lờ những thông điệp trên, rất có thể anh sẽ mất đi một lượng fan đáng kể.

Theo dõi Sports442 trên