sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Pau FC hài lòng khi chứng kiến Quang Hải thi đấu tốt ở FIFA Days, úp mở về việc sẽ được đá chính?

Thứ bảy, 01/10/2022 19:24 (GMT+7)

HLV Didier Tholot dành sự quan tâm đặc biệt tới tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong thời gian rời Pháp trở về phục vụ ĐT Việt Nam tại FIFA Day.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vừa có quãng thời gian cần thiết về tập trung ĐT Việt Nam thi đấu tại FIFA Day tháng 9/2022. Sau chuỗi ngày khó khăn trong lần đầu xuất ngoại chơi bóng ở Pháp, ngôi sao 25 tuổi hứa hẹn sẽ lấy lại hứng khởi, tái tạo nguồn năng lượng mới để tiếp tục chiến đấu tại Pau FC.

Ở đợt FIFA Day vừa qua, Quang Hải là 1 trong 3 "niềm tự hào" của Pau FC với tư cách cầu thủ được đội tuyển quốc gia triệu tập. Trong số này, tân binh người Việt Nam là người được HLV trưởng Dider Tholot của Pau FC ưu tiên dành sự quan tâm đặc biệt.

HLV Pau FC de y Quang Hai da FIFA Days
HLV Pau FC theo dõi sát sao Quang Hải khi đá FIFA Days

Theo đó, chiến lược gia người Pháp đã dành thời gian theo dõi Quang Hải thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam ở giải giao hữu FIFA Day. HLV Tholot xem qua truyền hình trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Ấn Độ hôm 27/9 và đưa ra những đánh giá về cậu học trò Quang Hải.

HLV Didier Tholot bày tỏ sự hài lòng khi thấy Quang Hải chơi được trong sơ đồ 5-3-2 của ĐT Việt Nam, giống hệ thống của Pau FC những trận gần đây. Tuy nhiên, nhà cầm quân này cho rằng nhịp độ trận đấu không cao như các trận ở Ligue 2.

"Quang Hải được chơi 90 phút là tốt, vì cậu ấy đang không được thi đấu nhiều thời gian qua. Đặc biệt là Quang Hải chơi trong hệ thống này, nên tôi đã dành thời gian xem trận đấu qua tivi", vị thuyền trưởng Pau FC cho biết.

Bên cạnh đó, HLV Tholot tiết lộ hôm qua (30/9) Quang Hải mới hội quân tại Pau FC. Cũng trong ngày đó, đội bóng miền Nam nước Pháp lên đường tới Metz chuẩn bị cho chuyến làm khách ở vòng 10 Ligue 2, vào rạng sáng 2/10.

"Mất 15 ngày chơi cho ĐT Việt Nam, Quang Hải rơi vào tình huống phức tạp khi vừa trở lại đã phải di chuyển tiếp để thi đấu. Chúng tôi sẽ chờ xem xét tình hình rồi mới quyết định, nhưng tôi luôn cho rằng các cầu thủ đều có cơ hội thi đấu", chiến lược gia 58 tuổi cho biết.

Trong ngày trở lại Pháp, Quang Hải đã nhận được nguồn động viên tinh thần đặc biệt, hứa hẹn sẽ giúp tăng thêm sự tự tin và hứng khởi để cạnh tranh suất ra sân tại Pau FC.

Theo dõi Sports442 trên