sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

"Chủ tịch" Mbappe: "Tôi không ngại trở thành trung tâm của những chỉ trích nếu điều đó tốt cho đồng đội"

Thứ sáu, 23/09/2022 19:13 (GMT+7)

Kylian Mbappe lên tiếng về vụ việc anh từ chối chụp ảnh với nhãn hàng khi lên tập trung tại đội tuyển quốc gia Pháp.

Theo kế hoạch, ngày 19/9 (theo giờ châu Âu), các thành viên ĐT Pháp sẽ có mặt tại đại bản doanh Clairefontaine để chuẩn bị cho loạt trận Nations League gặp Áo (ngày 23/9) và Đan Mạch (26/9). Đây cũng là đợt tập trung cuối cùng của Les Bleus trước khi khi bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương tại World Cup 2022.

Và trong đợt tập trung ĐTQG này, các cầu thủ ĐT Pháp ngoài việc thi đấu sẽ có thêm hoạt động chụp ảnh cùng các nhãn hàng tài trợ cho ĐT Pháp nhằm quảng bá cho các nhãn hàng này. Tuy nhiên, Mbappe lại gây một phen náo loạn khi từ chối thẳng thừng yêu cầu này.

Cụ thể, hãng tin AFP cho biết tuyển thủ 23 tuổi đã từ chối góp mặt sự kiện quảng bá sản phẩm từ các nhà tài trợ của LĐBĐ Pháp (FFF). Lý do của hành động này được cho là bởi Mbappe không muốn các nhãn hàng được khai thác lợi nhuận từ hình ảnh của mình, hay nói cách khác là muốn tự kiểm soát bản quyền hình ảnh cá nhân. Phía LĐBĐ Pháp sau đó đành chấp thuận đề xuất của Kylian Mbappe.

mbappe-len-tieng-vu-chong-doi-tuyen-phap-nga-ngua-dang-sau-dong-co-noi-loan-192157

Ngay lập tức, làn sóng chỉ trích hướng thẳng về Mbappe bởi thói kiêu ngạo, kiêu căng của cầu thủ này. Tuy nhiên, mới đây đích thân Mbappe đã lên tiếng giải thích hành động của mình. Đồng thời tiền đạo của PSG khẳng định mình sẽ tiếp tục đòi hỏi những quyền hợp pháp cho cá nhân cũng như đồng đội, bất chấp việc đó sẽ khiến bản thân bị chỉ trích. Cụ thể, Kylian Mbappe cho biết:

 "Tôi không ngại trở thành trung tâm của những lời chỉ trích nếu điều đó tốt cho đồng đội. Những lời chế nhạo sẽ không làm tôi thay đổi lối sống hay phong cách thi đấu. Nếu những thỏa thuận làm hài lòng cả tập thể, tôi sẽ không quan tâm đến những yếu tố khác. Khi đó, cả đội sẽ vui vẻ mà chơi bóng."

Có thể thấy Mbappe hoàn toàn có lý khi từ chối chụp ảnh với nhãn hàng mà anh không muốn. Theo lời cầu thủ người Pháp, mỗi người đều có quyền lựa chọn nhãn hàng mà họ muốn hợp tác. Mbappe hoàn toàn không sợ những lời chỉ trích mà người hâm mộ nhắm vào mình.

Phát biểu trên đến từ sau trận đấu Pháp 2-0 Áo. Mbappe cùng Giroud là hai người lập công, nếu tiền đạo của PSG đang đứng thứ 10 trong danh sách ghi bàn cho ĐT Pháp thì Giroud trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất cho đội bóng áo lam (35 tuổi 287 ngày).

Theo dõi Sports442 trên