sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Hành xử như "ông kễnh con" khi lên tuyển, Kylian Mbappe sắp khiến ĐT Pháp phải chịu hậu quả khôn lường?

Thứ năm, 22/09/2022 06:48 (GMT+7)

Việc Mbappe từ chối hợp tác tham gia quảng cáo cho đối tác của ĐT Pháp có thể khiến LĐBĐ nước này phải ra hầu tòa.

Gần đây, tiền đạo Kylian Mbappe đã gây cho ĐT Pháp một phen náo loạn khi tỏ thái độ bất hợp tác với chính LĐBĐ nước này (FFF). Theo AFP, tuyển thủ 23 tuổi đã từ chối góp mặt sự kiện quảng bá sản phẩm từ các nhà tài trợ của LĐBĐ Pháp.

Lý do là bởi Mbappe muốn tự kiểm soát bản quyền hình ảnh cá nhân. Phía FFF ban đầu đã cố gắng thuyết phục tiền đạo này đổi ý nhưng bất thành. Thậm chí sau đó chính họ mới là bên phải nhượng bộ Mbappe bằng cách tuyên bố sẵn sàng thay đổi điều khoản về bản quyền hình ảnh với các tuyển thủ.

doi-tac-that-vong-noi-thang-mbappe-hanh-xu-nhu-dua-tre-day-thi-191021
Mbappe đang cho thấy cái tôi quá lớn ở ĐT Pháp

Tờ L'Équipe đưa tin, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC, một trong những đối tác chính thức lớn nhất của FFF đã tỏ ra không hài lòng với cách hành xử của Mbappe. Họ mô tả việc ngôi sao của PSG làm mình làm mẩy để đòi sửa đổi thỏa thuận về quyền hình ảnh hệt như một 'đứa trẻ đang phải trải qua khủng hoảng tuổi dậy thì' dẫn tới những thay đổi bất chợt về tâm sinh lý.

Bình luận về trường hợp của Mbappe với Sport Business Club, phó chủ tịch hệ thống của KFC tại Pháp, ông Alain Béral cho rằng hành vi của cầu thủ 23 tuổi có thể gây tổn hại lớn về nguồn thu đối với Liên đoàn.

“Tất nhiên đó là vấn đề giữa FFF và Kylian Mbappe. Không phải của chúng tôi. Chúng tôi đã trả tiền cho một thỏa thuận rõ ràng. Nếu cần, chúng tôi sẽ có biện pháp để đảm bảo quyền lợi của mình. Nhưng sẽ là dấu chấm hết cho nguồn tài chính của Liên đoàn từ các doanh nghiệp tài trợ, nếu mà các cầu thủ có ý bất hợp tác.

FFF cần tiền và KFC đồng ý chi trả để có được thỏa thuận về quảng bá hình ảnh xứng đáng với những gì chúng tôi đã bỏ ra. Giờ chúng tôi sẽ ngừng chi tiền và thế là xong. Chúng tôi sẽ theo sát vụ việc này bởi hợp đồng đã ký kết giờ đang có dấu hiệu bị vi phạm một cách thiếu tôn trọng."

Để xoa dịu tình hình, KFC Pháp sau đó đã phải ra thông báo đính chính rằng phát biểu của phó chủ tịch Beral không đại diện cho quan điểm của công ty. Ngoài ra chuỗi thương hiệu đồ ăn nhanh này cũng khẳng định mối quan hệ tốt đẹp với FFF. Tình hình có vẻ sẽ lắng xuống nhưng sau chuyện này, nhiều khả năng các nhà tài trợ khác sẽ phải đánh giá lại về quá trình hợp tác với FFF để đề phòng rủi ro từ Mbappe. Và bên thiệt thòi nhất chắc chắn sẽ là FFF.

Theo dõi Sports442 trên