sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Lối đá của HLV Tholot xây dựng cho Pau FC đang khiến Quang Hải thui chột những kỹ năng sở trường?

Thứ tư, 10/08/2022 10:04 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc HLV Didier Tholot liên tục áp dụng những đường chuyền dài sang hai biên đang khiến những kỹ năng sở trường của Quang Hải khó được thi triển tại Ligue 2.

Có một điều có thể dễ dàng nhận thấy sau trận hòa của Pau FC với Dijon đó chính là việc Quang Hải dường như chưa thực sự hòa nhập với cách chơi của Pau FC. Trong khoảng hơn 90 phút có mặt sau 2 trận, tiền vệ của ĐT Việt Nam đã tỏ rõ sự lạc lõng trong cách chơi của đồng đội.

Sở dĩ xuất hiện điều này tới từ chính phong cách chơi bóng của Pau FC. Hiện tại, đội bóng nước Pháp vẫn ưu tiên sử dụng lối chơi thiên nhiều về thể lực và tốc độ khi ưu tiên sử dụng những đường chuyền dài.

297987517_5805579626121174_45812077884951122_n
Lối đá của Pau FC đang khiến Quang Hải gặp nhiều khó khăn

Các cầu thủ của Pau FC dường như đã cố gắng mọi cách để có thể kéo giãn đội hình ra hai biên và tạo ra những khoảng trống để bộ đôi tiền vệ, hậu vệ cánh có thể bứt tốc xộc xuống đáy sân trước khi tạt hoặc căng ngang vào trong.

Rõ ràng với cách chơi thế này, Quang Hải không thể bắt nhịp và làm quen ngay lập tức. Bởi lẽ thời điểm còn khoác áo Hà Nội FC cũng như tại ĐT Việt Nam, cầu thủ này đã quen với việc phối hợp theo nhóm nhỏ 2, 3 người và cự ly đội hình cũng là tương đối gần nhau.

Điều này cho phép cầu thủ sinh năm 1997 bộc lộ hết kỹ năng xử lý và chuyền bóng thượng thừa của mình. Nói cách khác, việc hoạt động ở các nhóm nhỏ này cho phép anh có nhiều hơn những sự lựa chọn để đưa quả bóng khỏi chân.

Ngược lại hoàn toàn với cách chơi quen thuộc trên, tại Pau FC, Quang Hải thường xuyên đứng quá xa so với các đồng đội. Hơn nữa tốc độ chơi bóng luôn được đẩy lên rất cao khiến cho khả năng chuyền và xử lý bóng của tiền vệ này không đạt được độ chuẩn xác cao như trước.

297878415_580557836278796
Quang Hải đang lạc lối trong lối chơi của Pau FC?

Hơn nữa, Quang Hải cũng không phải mẫu cầu thủ mạnh về thể lực lẫn sức bền, tốc độ để tham gia vào lối chơi chung của toàn đội. Hiểu một cách đơn giản là chạy, chạy, chạy và liên tục chạy.

Với những gì đã và đang thể hiện, nhiều ý kiến đã cho rằng Quang Hải sẽ cần và buộc phải thay đổi để có thể thích nghi được với cung cách chơi bóng mới. Tại Pau FC, Quang Hải không phải là ngôi sao số 1 để các đồng đội phải trở thành vệ tinh hay HLV phải thay đổi cách chơi vì anh.

297867691_580557943945452
Ngôi sao của ĐT Việt Nam cần nỗ lực hơn

Do đó cầu thủ này sẽ buộc phải tự thay đổi bản thân để hòa mình vào lối chơi chung, đặc biệt là cải thiện nền tảng thể lực cũng như khả năng tăng tốc, chuyền dài. Sự vênh giữa cách chơi của Pau FC và Quang Hải đang bắt đầu bộc lộ, vấn đề lúc này có lẽ chỉ còn nằm ở việc anh sẽ thích nghi thế nào với sự khác biệt đó.

Quang Hải vẫn còn nguyên đó một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Thế nhưng mọi thứ nên được xúc tiến nhanh và giá trị cần được biểu lộ, bằng không khả năng anh bị đẩy đi sau mùa giải năm nay là hoàn toàn có thể. Pau FC vốn là một đội bóng thích xáo trộn nhân sự, đó là điều mà ai cũng có thể trông thấy kể từ khi quan tâm nhiều hơn tới CLB này.

Theo dõi Sports442 trên