sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

2 thần đồng Indonesia chính thức thoát cảnh thất nghiệp tại trời Âu

Thứ tư, 10/08/2022 08:47 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau những ngày tháng thất nghiệp, 2 thần đồng bóng đá Indonesia là Egy Maulana và Witan Sulaeman đã chính thức đầu quân cho những đội bóng mới tại Slovakia.

Egy Maulana và Witan Sulaeman là 2 cầu thủ được coi là "thần đồng" của bóng đá Indonesia trong những năm gần đây. 2 ngôi sao trẻ này được cho ăn tập và thi đấu tại nước ngoài từ khá sớm và luôn được truyền thông Indonesia kỳ vọng sẽ là những người đưa bóng đá nước nhà lên tầm cao mới.

Thế nhưng hành trình của Egy Maulana và Witan Sulaeman tại châu Âu là tương đối trắc trở. Với Egy Maulana, cầu thủ này thi đấu từ khi còn rất trẻ tại Ba Lan nhưng khi không tìm được chỗ đứng tại đây, anh buộc phải trôi dạt về Slovakia khoác áo Lechia Gdansk.

egy-maulana-vikri-2967
Egy Maulana và Witan Sulaeman

Sau đó anh chuyển đến FK Senica theo dạng cho mượn. Tại đây, anh tái ngộ với Witan Sulaeman. Mặc dù vậy, cả Egy và Witan đều không thể chiếm được một suất thi đấu chính thức tại đây và thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Không được ra sân, 2 thần đồng của bóng đá Indonesia đã quyết định ra đi ngay sau khi hợp đồng kết thúc.

Sau những ngày tháng thất nghiệp, cuối cùng Egy Maulana và Witan Sulaeman cũng đã tìm được đội bóng mới. Theo truyền thông Indonesia, Witan Sulaeman đã tim được bến đỗ mới tại châu Âu. Cụ thể, anh sẽ tiếp tục thi đấu tại giải VĐQG Slovakia trong màu áo AS Trencin.

Witan Sulaeman sẽ gắn bó với AS Trencin bằng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Tại đây, tiền vệ người Indonesia sẽ mang số áo 78. Trencin được biết đến là CLB có nhiều lần tham dự vòng loại Champions League và Europa League. Thành tích ấn tượng nhất của đội bóng Slovakia là đánh bại Feyenoord với tỷ số 5-1 tại vòng loại Europa League cách đây 4 năm. 

Bên cạnh đó, AS Trencin cũng từng là bến đỗ của những ngôi sao thành danh như Leon Bailey, Martin Skrtel hay Stanislav Lobotka. Dẫu vậy, phong độ của đội bóng này trong mùa giải năm nay là không thật sự ấn tượng. Sau 4 vòng đấu đầu tiên tại giải VĐQG Slovakia, AS Trencin hiện đang đứng ở vị trí thứ 9 trên BXH với 4 điểm. Đội bóng này cũng chỉ mới có được một chiến thắng sau 3 vòng đấu liên tiếp toàn hòa và thua.

u23-indonesia-co-su-phuc-vu-cua-egy-maulana-va-witan-sulaeman-1660091576
Cả 2 đã không còn là đồng đội tại FK Senica

Cùng với Witan Sulaeman, Egy Maulana Vikri cũng đã thoát cảnh thất nghiệp. Điểm đến của cầu thủ sinh năm 2000 là Vion Zlate Moravce cũng thuộc giải VĐQG Slovakia. CLB Vion Zlate Moravce hiện đang xếp chót bảng. Như vậy, Witan Sulaeman và Egy Maulana Vikri có thể đối đầu nhau trong trận đấu tại vòng 9 giải VĐQG Slovakia vào ngày 3/9 tới đây.

Theo dõi Sports442 trên