sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Không chỉ Pendant Quang Vinh, Quang Hải sẽ phải đối mặt với siêu tiền đạo đồng hương khác tại Ligue 2

Thứ năm, 14/07/2022 14:24 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Ngoài trường hợp của Jason Pendant Quang Vinh vừa trở về Pháp và khoác áo Quevilly Rouen Metropole.tại Ligue 2 thì một cầu thủ mang dòng máu Việt Nam khác là Geoffray Durbant khoác áo Laval FC cũng sẽ là đối thủ "đồng hương" của Quang Hải.

Quang Hải gia nhập Pau FC theo dạng chuyển nhượng tự do và đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với đội bóng miền Nam nước Pháp. Ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam trở thành cầu thủ đầu tiên chơi bóng tại Pháp - một trong 5 nền bóng đá mạnh nhất châu Âu.

Trong diễn biến mới nhất, các CĐV còn được đón chào một cầu thủ gốc Việt nữa cập bến Ligue 2. Đó là trường hợp của ngôi sao Việt kiều Jason Pendant Quang Vinh.

durbant-1
Tiền đạo Geoffray Durbant

Jason Quang Vinh Pendant đã chính thức đặt bút vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với Quevilly Rouen Metropole. Trước đó, hậu vệ trái Việt Kiều là một nhân tố vô cùng quan trọng trong đội hình của New York Red Bulls tại giải nhà nghề Mỹ MLS.

Thế nhưng không chỉ Jason Quang Vinh Pendant, vẫn còn một cầu thủ khác mang dòng máu Việt Nam thi đấu là Geoffray Durbant. Tiền đạo này là nhân tố chủ chốt cho chức vô địch Ligue 3 của CLB Laval khi anh ghi tới 19 bàn thắng chỉ sau 33 trận thi đấu ở mùa giải năm ngoái.

Khả năng ghi bàn thượng thừa của Durbant đã giúp Laval FC giành vé thăng hạng lên Ligue 2 mùa giải tới. Durbant là cầu thủ mang 3 dòng máu: Pháp, Guadeloupe và Việt Nam. Anh hiện đang khoác áo ĐTQG Guadeloupe nhưng liên đoàn bóng đá nước này không thuộc FIFA nên Durbant hoàn toàn có thể khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai.

photo-collage (1)
3 cầu thủ mang dòng máu Việt Nam tại Ligue 2 (Quang Hải - Durbant - Pendant Quang Vinh)

Tiền đạo 30 tuổi này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Red Star FC, trong sự nghiệp của mình, anh chủ yếu thi đấu ở những đội bóng hạng dưới. CLB nổi tiếng nhất mà anh từng khoác áo là Sedan FC. Sau khi giúp Laval FC lên Ligue 2, anh đang được kỳ vọng sẽ là một trong những tiền đạo nổi bật nhất giải đấu ở mùa giải tới với phong độ cao của mình.

Như vậy, ngoài Jason Pendant Quang Vinh, Quang Hải sẽ được đối đầu với một "đồng hương" khác của mình là tiền đạo Geoffray Durbant.

Theo dõi Sports442 trên