sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Đồng đội cùng vị trí tại Pau FC: "Quang Hải rất đáng xem nhưng vẫn khá rụt rè"

Thứ tư, 27/07/2022 08:54 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo tiết lộ mới đây của tiền vệ Henri Saivet, Quang Hải dù sở hữu những kỹ năng đáng xem nhưng vẫn đang trong quá trình làm quen với môi trường mới nên vẫn hơi rụt rè.

Quang Hải gia nhập Pau FC hồi đầu tháng 7 với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Tại đây, tiền vệ sinh năm 1997 muốn thử sức bản thân ở Ligue 2 – giải đấu có thể là bàn đạp giúp anh phát triển bản thân và hiện thực hóa ước mơ chinh phục trời Âu.

Tuy nhiên việc thi đấu ở  môi trường bóng đá mới hoàn toàn khác biệt với V.League 2022 khiến Quang Hải gặp không ít khó khăn. Dù được đồng đội đánh giá cao về mặt chuyên môn tuy nhiên rào cản ngôn ngữ khiến tiền vệ sinh năm 1997 tỏ ra tự ti và khá rụt rè.

dong-doi-chi-ra-dieu-quang-hai-can-cai-thien-o-pau-fc-725x0
Quang Hải vẫn còn hơi rụt rè

Tiền vệ tấn công Henri Saivet chia sẻ về Quang Hải: “Do gặp rào cản ngôn ngữ, Quang Hải đang ở cùng một phiên dịch viên. Người đó dạy cho Quang Hải những từ cơ bản về bóng đá và tên gọi của chúng tôi. Mọi thứ tiến triển tốt, dù cậu ấy đôi khi gặp trục trặc khi giao tiếp trên sân. Trục trặc cũng là bình thường vì Quang Hải đến từ một nước xa xôi và cần học hỏi rất nhiều. Nhưng cậu ấy đã rất nỗ lực và tiến bộ nhiều so với lúc ra mắt.

Quang Hải là cầu thủ đáng xem, và chúng tôi cũng thấy chân trái cậu hay. Cậu ấy vẫn còn chút rụt rè vì chưa hiểu rõ môi trường mới. Chúng tôi động viên cậu hãy bỏ qua những rào cản. Toàn đội cũng liên tục nói với Quang Hải rằng: 'Cậu ở đây vì cậu đủ giỏi”.

Henri Saivet cũng chính là đối thủ cạnh tranh vị trí đá chính ở Pau FC với Quang Hải. Vừa qua tiền vệ sinh năm 1990 dính một chấn thương đùi và nhiều khả năng bỏ lỡ trận ra quân Ligue 2. Đây là cơ hội tốt để Quang Hải có thể được trao cơ hội và tỏa sáng.

dong-doi-chi-ra-dieu-quang-hai-can-cai-thien-o-pau-fc1-725x0
Tiền vệ Henri Saivet

Vào lúc 0h ngày 31/7, Quang Hải và các đồng đội sẽ bắt đầu chiến dịch Ligue 2 mùa 2022/23 bằng chuyến làm khách đến sân của Guingamp. Ở 4 trận đấu giao hữu trước đó, tiền vệ sinh năm 1997 đều được trao cơ hội ra sân và phần nào ghi điểm với ban huấn luyện.

Theo dõi Sports442 trên