sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Cầu thủ Việt kiều ghi dấu ấn ở trời Âu, bắn tín hiệu đến HLV Troussier

Thứ tư, 20/12/2023 17:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tài năng trẻ Việt kiều Brandon Ly được trao cơ hội ra sân và góp công giúp đội bóng trẻ của nước Anh tiến vào vòng trong FA Youth Cup.

Tháng trước, hậu vệ Việt kiều Brandon Ly đã chính thức gia nhập lò đào tạo của CLB Burnley - đội bóng đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh, theo dạng cho mượn với thời hạn đến tháng Giêng năm sau. 

Và hôm qua (19/12), Brandon Ly được trao cơ hội đá chính khi U18 Burnley vừa có cuộc tiếp đón U18 Birmingham City trên sân nhà Turf Moor tại FA Youth Cup, giải đấu do LĐBĐ Anh tổ chức cho lứa tuổi dưới 18.

Ở trận này, Brandon Ly mang áo số 8, dù không ghi bàn nhưng Brandon Ly đã thi đấu trọn vẹn 90 phút chính thức cộng thêm 30 phút thi đấu ở hiệp phụ. Với màn trình diễn ấn tượng, cầu thủ Việt kiều đã góp công giúp U18 Burnley giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3 sau loạt sút luân lưu cân não.

brandonly
Brandon Ly đá chính trong chiến thắng của U18 Burnley trước U18 Birmingham City

Đáng chú ý, trận đấu này đánh dấu lần thứ 3 Brandon Ly ra sân thi đấu cho U18 Burnley ở mùa giải này. Nếu thi đấu hiệu quả, cầu thủ sinh năm 2006 hoàn toàn có khả năng được đội bóng "xứ sở sương mù" mua đứt.

"Tôi rất vui khi đã gia nhập Burnley. Tôi đã được chào đón kể từ khi đến đây. Các cầu thủ và ban huấn luyện đều rất tuyệt vời.

Tôi đã tận hưởng những tuần qua ở đây và tôi rất vui khi vụ chuyển nhượng được hoàn tất. Tôi mong chờ thời gian thi đấu của mình ở đây", Brandon Ly chia sẻ sau khi gia nhập Burnley.

brandon-ly
Brandon Ly là tài năng trẻ hứa hẹn

Đáng chú ý theo fanpage Vietnam Footbal Scout, Brandon Ly chỉ có quốc tịch Ireland nhưng người bố của anh vẫn giữ quốc tịch Việt Nam. Điều này mở ra cơ hội về việc tài năng trẻ này có thể thi đấu cho các đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. 

Theo dõi Sports442 trên