sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cảm thấy chi tiêu vẫn không đủ, Barca dự tính 'bán tương lai để mua cả thế giới'

Thứ sáu, 22/07/2022 14:13 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Trước sức ép về mặt tài chính khi không thể chi trả lương cho các cầu thủ, Barcelona đang hướng đến việc sử dụng đòn bẩy kinh tế một lần nữa để giúp CLB vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đội chủ sân Camp Nou đang gặp rất nhiều khó khăn kinh tế hè này. Khoản nợ lên tới 1,3 tỷ Euro quỹ lương thực tế vượt mức trần lương quy định tới 144 triệu Euro khiến họ gần như không thể đăng ký các cầu thủ mới chuyển đến vào mùa hè này vào đội hình thi đấu.

Nhằm giải quyết những vấn đề tài chính, Barca đã liên tục phải sử dụng những phương thức hỗ trợ kinh tế để tạm thời giúp đội bóng qua cơn khủng hoảng.

laporta
Chủ tịch Joan Laporta đã có những quyết định táo bạo và hiệu quả nhằm giúp Barca vượt qua cơn khủng hoảng

Cụ thể, Barca đã phải bán đi doanh thu bản quyền truyền hình trong 25 năm tiếp theo cùng với đó là bán quyền sở hữu một công ty liên quan tới việc quản lý hình ảnh cũng như những sản phẩm truyền thông của CLB. Thế nhưng dường như đòn bẩy đầu tiên vẫn chưa thể làm thoả mãn được nhu cầu mua sắm rầm rộ của đội bóng.

Được biết, đội bóng xứ Catalan vẫn có thể kích hoạt đòn bẩy tài chính này một lần nữa để có thêm tiền phục vụ những kế hoạch trong ngắn hạn. Cụ thể, Barcelona chuẩn bị bán thêm 15% bản quyền truyền hình cho Sixth Street, một quỹ đầu tư của Mỹ. Đáng nói hơn, Sixth Street cũng là đơn vị đã mua 10% bản quyền truyền hình của Barca khi đội bóng này kích hoạt đòn bẩy kinh tế đầu tiên.

5-ly-do-tin-rang-barcelona-se-vo-dich-la-liga-2022-23-162927jpg
Barca đang có một trong những kỳ chuyển nhượng hoành tráng nhất lịch sử

Nếu điều này xảy ra, thì Blaugrana sẽ bán đi tổng cộng 25% bản quyền truyền hình của mình trong 25 năm tới cho Sixth Street. Đổi lại, Barca sẽ ngay lập tức có 600 triệu Euro trong tài khoản, số tiền này sẽ giúp đội chủ sân Camp Nou phần nào giải quyết được những vấn đề kinh tế ở thời điểm này.

Mặc dù chưa thể giải quyết triệt để những khó khăn về tài chính thời gian qua nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn mua sắm rầm rộ. Tính riêng Lewandowski và Raphinha đã "ngốn" của Barca số tiền không nhỏ, chưa kể, đội bóng này vẫn còn muốn mua sắm thêm trong tương lai.

Theo dõi Sports442 trên