sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sợ sẽ trở thành Neymar 2.0, Barca cài điều khoản giải phóng "trên trời" với Lewandowski

Thứ tư, 20/07/2022 18:51 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Tiền đạo Robert Lewandowski đã chính thức trở thành cầu thủ của Barcelona vào vài ngày trước, gần đây những chi tiết trong bản hợp đồng của chân sút người Ba Lan với đội bóng xứ Catalunya đã dần được hé lộ.

Sáng 20/7/2022, trang chủ của Barcelona chính thức xác nhận đã hoàn tất mọi thủ tục chiêu mộ tiền đạo Lewandowski từ Bayern Munich. Thông báo này được đưa ra sau khi tiền đạo người Ba Lan hoàn tất kiểm tra y tế. 

Trang chủ của Barcelona viết: "Robert Lewandowski là hợp đồng lịch sử của Barca. Anh ấy nằm trong số những chân sút vĩ đại nhất mà đội bóng từng sở hữu, như Hristo Stoichkov, Ronaldo Nazario, Thierry Henry, Luis Suarez và Lionel Messi".

188-1658302761
Lewandowski có lẽ là bản hợp đồng bom tấn nhất trong mùa hè năm nay của Barcelona

Sau khi để huyền thoại Messi rời CLB theo dạng chuyển nhượng tự do hè năm ngoái, hàng công của Barca dường như không còn chút sức uy hiếp đối thủ. Một chân sút tuyệt vời như Lewandowski sẽ là lời giải cho bài toán trên hàng tiền đạo.

Barca đánh giá tầm vóc của Lewandowski tại thời điểm hiện tại tương đương với Messi, vì thế họ đã cài điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 500 triệu euro. Con số trên khiến cho các đội bóng muốn sở hữu Lewandowski trong tương lai chỉ biết 'lắc đầu' ngao ngán.

Được biết, để có được Lewandowski, Barca đã phải trả cho Bayern Munich 45 triệu euro cùng 5 triệu euro biến phí. Tại sân Nou Camp, cầu thủ người Ba Lan sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, kèm theo điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm. Mức lương anh nhận được là 9 triệu euro một mùa. Dự kiến, Lewandowski sẽ có trận ra mắt trong màu áo Barca vào ngày 24/7, đối thủ là Real Madrid tại sân Allegiant ở Las Vegas.

s_1
Barca tin rằng những gì Lewandowski đem lại cho đội bóng sẽ lớn như huyền thoại Lionel Messi của họ vậy

Barcelona thường xuyên cài điều khoản giải phóng có giá trị cực lớn vào hợp đồng của các siêu sao. Trong quá khứ, họ từng đặt phí giải phóng dành cho Antoine Griezmann lên tới 800 triệu euro. Hiện tại, trong đội hình của Barca có 3 cầu thủ có mức phí giải phóng 1 tỷ euro là: Pedri, Ansu Fati và Ronald Araujo.

Theo dõi Sports442 trên