sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Bài dị" của HLV Hoàng Anh Tuấn giúp U20 Việt Nam đả bại Úc: Cho tiền vệ đá tiền đạo

Thứ sáu, 03/03/2023 10:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Hoàng Anh Tuấn gây bất ngờ khi thay đổi vai trò của cầu thủ U20 Việt Nam trong trận thắng trước Úc.

Ở trận mở màn VCK U20 châu  2023, U20 Việt Nam đã tạo được "cơn địa chấn" khi xuất sắc đả bại đối thủ trên cơ - U20 Úc. Đáng chú ý, Nguyễn Văn Trường là cầu thủ vốn thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc vị trí chạy cánh thì ở trận này lại được thử sức ở vai trò tiền đạo cắm.

Không thi đấu ở vị trí sở trường, song Văn Trường lại cho thấy sự hiệu quả với cách dùng người của HLV Hoàng Anh Tuấn. Với thể hình tốt và khả năng tì đè tương đối tốt, cầu thủ sinh năm 2003 đã buộc các cầu thủ phòng ngự bên phía đối thủ phải thường xuyên phạm lỗi.

Bên cạnh đó, Văn Trường cũng thường di chuyển xông xáo để hút người, làm tường ban bật cho đồng đội thay vì bó buộc ở trong vòng cấm.

van truong u20 viet nam
Văn Trường thử sức ở vai trò tiền đạo trong trận đấu gặp U20 Úc. Ảnh: AFC

Chia sẻ về ý đồ của HLV Hoàng Anh Tuấn, Văn Trường tiết lộ: "Đá tiền đạo cắm ở U20 Việt Nam không đúng với sở trường. Thầy thấy hợp với vị trí ấy thì mình đá thôi. Ở CLB, các thầy cũng cho đá tiền đạo rồi nhưng vị trí sở trường vẫn là tiền vệ tấn công. Tôi làm mục tiêu để tì đè, ban bật cho 2 bạn băng lên. Tôi cũng là người phòng ngự đầu tiên.

Chiến thuật của thầy Tuấn có nhiều. Mỗi trận chọn 1 sơ đồ chơi khác nhau. Trước U20 Australia, U20 Việt Nam chơi sơ đồ 3-4-3 rất thích hợp. Sơ đồ nào tôi cũng đã được tập nhiều, qua nhiều chiến thuật nên tôi cũng như các đồng đội cũng không gặp quá nhiều khó khăn để thích ứng".

van truong
Văn Trường cho thấy sự hiệu quả nhất định ở vai trò không phải là sở trường

"Theo tôi, U20 Việt Nam đã có 1 chiến thắng xứng đáng với công sức tập luyện vừa qua. Tình trạng sức khỏe của toàn đội vẫn tốt, không vấn đề gì. Do là trận khai mạc nên một số bạn có chút căng cơ, ra sân sớm thôi chứ cũng không có vấn đề gì.

Chiến thắng 1-0 trước U20 Úc vừa qua là kết quả của một quá trình tập luyện của cả đội thời gian vừa qua. BHL và HLV thể lực Cedric đã cho chúng tôi tập các bài bài tập thích hợp, đã tích lũy được nên thể lực dồi dào", Văn Trường khẳng định.

(VIDEO: Bàn thắng của Trần Thành đưa U19 Việt Nam đến U20 World Cup)
Theo dõi Sports442 trên